7 ชาติร่วมลุยศึกใหญ่’เฟเดรัล-เวสเซล เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี่ 2016′ เส้นทางพัทยา-นครวัด2,500กม.

นายวิสุทธิ์ สุโกสิ ประธานออเทฟ ประเทศไทย เป็นประธานงานแถลงข่าวจัดการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ครอสคันทรีแรลลี่นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย รายการ “เฟเดรัล-เวสเซล เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี่ 2016” โดยมี ดร.สมพร สืบถวิลกุล นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ ร.ย.ส.ท., ผู้แทนจากเฟเดรัล และเวสเซล ร่วมแถลงข่าวที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน

นายวิสุทธิ์กล่าวว่า ออเทฟ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป และอาร์วัน เจแปน ได้ร่วมจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์และรถยนต์นานาชาติ “เฟเดรัล-เวสเซล เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี่ 2016” ซึ่งในปีนี้จะแข่งขันระหว่างวันที่ 13-19 สิงหาคม โดยใช้เส้นทางพัทยา-จันทบุรี-เกาะกง-สีหนุวิลล์-พนมเปญ และสิ้นสุดการแข่งขันที่นครวัด เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา รวมระยะทาง 2,500 กม. โดยปีนี้ได้มีนักแข่งจาก 7 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย, สวีเดน, นอร์เวย์, กัมพูชา และไทย ร่วมกว่า 40 คันที่จะร่วมทำการแข่งขัน

“สำหรับปีนี้ก็ยังมีนักแข่งชื่อดังกล่าว มร.เคนจิโร ชิโนซูกะ อดีตแชมป์แรลลี่ ดาการ์ หลายสมัย, มร.ทาคุมะ อาโอกิ อดีตนักแข่งมอเตอร์ไซค์ระดับโมโตจีพีคนแรกของญี่ปุ่น เป็นต้น ขณะที่นักแข่งชาวไทย ที ณัฐพล อังฤทธานนท์ แชมป์เอเชียคนล่าสุด, ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล อดีตแชมป์เอเชีย นำทัพนักแข่งชาวไทย นอกจากนั้นยังมีทีมชั้นนำของเมืองไทยอย่างทีมสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย, ทีมอีซูซุ, ทีมโตโยต้า จึงเชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้จะทำให้ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้กลับมาคึกคักมากขึ้น เชื่อว่าจะมีเงินสะพัดตลอดทางที่แข่งไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท”

“สุดท้ายนี้ขอขอบคุณผู้ร่วมสนับสนุนอย่างเฟเดรัล (Federal), เวสเซล (VESSEL), โปรแพ็ค (PROPAX), เอฟบี แบตเตอรี่, สิงห์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, คัมโปเดีย มอเตอร์ สปอร์ต เฟเดเรชั่น ซึ่งรายการนี้รับรองโดยราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) อีกทั้งรายการนี้ซึ่งอยู่ในการควบคุมของสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ และสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย”

Advertisement

นายธงชัย วงษ์สวรรค์ ประธานสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล คือ สปอร์ตทัวริซึ่ม หรือกีฬาเชิงท่องเที่ยว เชื่อว่ารายการนี้จะสร้างสีสันให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทยและประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ทางสมาพันธ์ได้เตรียมรถพยาบาลที่มีประสิทธิภาพไว้คอยอำนวยความสะดวกตลอดการแข่งขัน ซึ่งทางสมาพันธ์จะดูแลนักแข่งทุกคนให้ดีที่สุด ขอให้นักแข่งทุกคนมั่นใจได้

สำหรับท่านที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.r1japan.net/acxr หรือสอบถามได้ที่ 08-1884-4300

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image