จีนเผย มีผู้ติดเชื้อชนิดใหม่เพิ่ม 139 ราย ใน 2 วัน ดับแล้ว 3 พบในปักกิ่ง-เสิ่นเจิ้นด้วย

เจ้าหน้าที่ทางการจีนรายงานเมื่อวันที่ 20 มกราคมระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัส ชนิดใหม่เพิ่มขึ้นสูงกว่า 200 รายแล้ว ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย โดยในรอบ 2 วันที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นถึง 139 ราย นอกจากนี้ผู้ติดเชื้อล่าสุดยังพบที่นอกเมืองอู่ฮั่น เป็นครั้งแรกโดยพบผู้ติดเชื้อที่กรุงปักกิ่ง รวมถึงเสิ่นเจิ้น แล้วด้วย

รายงานล่าสุดระบุว่าเวลานี้ มีผู้ป่วยต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่นจำนวน 170 ราย ในจำนวนนี้ 9 รายอากาสสาหัส นอกจากนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อในกรุงปักกิ่ง 2 ราย ที่เพิ่งเดินทางจากเมืองอู่ฮั่น ขณะที่เมืองเสิ่นเจิ้นก็พบผู้ติดเชื้อเป็นชายวัย 66 ปี ที่มีอาการหลังจากเดินทางไปเยี่ยมญาติที่เมืองอู่ฮั่นเช่นกัน

ด้านองค์การอนามัยโลก (ฮู) เปิดเผยว่า การพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดเป็นผลจากการเพิ่มมาตรการคัดกรองกับผู้ป่วยที่มีอาการที่ระบบทางเดินหายใจ และเปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ต้นตอของไวรัสดังกล่าวจะมาจากสัตว์ และพบการติดเชื้อระหว่างมนุษย์สู่มนุษย์จากการสัมผัสใกล้ชิดในจำนวนจำกัด

นอกจากนี้ฮูยังเตือนด้วยว่าสามารถหลีกเลี่ยงจากการติดเชื้อได้ด้วยการหลีกเลี่ยงการสัมผัสสัตว์มีชีวิตโดยที่ไม่ป้องกัน ปรุงเนื้อและไข่ให้สุข และหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับคนที่เป็นหวัดหรือมีอาการคล้ายไข้หวัด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image