‘ทีเอชเอ’ เตรียมหารือ ‘ททท.’ หาแนวทางทำตลาดในระยะต่อไป

นางสาวศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย (ทีเอชเอ) เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 สมาคมฯ จะเข้าร่วมประชุมหารือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยรายละเอียดในการหารือเบื้องต้น คาดว่าจะเป็นแผนการตลาดในระยะถัดไปของททท. ในการฟื้นฟูและกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวต่อไป ซึ่งในส่วนของสมาคมฯ ยังไม่มีมาตรการที่จะเสนอเพิ่มเติม เนื่องจากต้องการดูทิศทางแผนทำตลาดของททท.ก่อน ว่าจะมีรายละเอียดอย่างไร และควรต้องเพิ่มเติมด้านใดอีกหรือไม่

นางสาวศุภวรรณกล่าวว่า สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวในขณะนี้ ทุกอย่างเหมือนเดิม เพราะยังไม่มีอะไรปรับดีขึ้น โดยเฉพาะตลาดต่างประเทศ เนื่องจากนักท่องเที่ยวจีนหายไป จากการปิดประเทศเพื่อควบคุมโรคของจีน โดยนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ได้ทยอยเดินทางกลับแล้ว และนักท่องเที่ยวจีนที่ควรจะเข้ามาเพิ่ม ก็ไม่ได้เข้ามา ทำให้รายได้จากภาคการท่องเที่ยวหายไป รวมถึงนักท่องเที่ยวชาติอื่นๆ ที่มีความกังวลเพิ่มขึ้น จึงชะลอการเดินทาง หรือยกเลิกการเดินทางออกไปก่อน เพื่อป้องกันตนเองจากความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น

“ตลาดการท่องเที่ยวของไทยเที่ยวไทย ที่เพิ่งผ่านซีซั่นในการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงสิ้นปี 2562 และปีใหม่ 2563 ไป ทำให้การเดินทางในขณะนี้ที่มีน้อยอยู่แล้ว ลดน้อยลงมากกว่า เพราะประชาชนส่วนใหญ่ กังวลในเรื่องการติดเชื้อโรคระบาดไวรัสโคโรนา โดยที่ผ่านมาช่วงซีซั่นการท่องเที่ยวของตลาดไทยเที่ยวไทย จะมาอีกครั้งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณชัดเจน แต่คาดว่าสถานการณ์เรื่องโรคระบาดน่าจะคลายตัวได้บ้างแล้ว เพราะคงไม่ยืดเยื้อยาวจนถึง 4 – 5 เดือนขนาดนั้น สำหรับมาตรการทำตลาดของททท. เชื่อมั่นว่าจะสามารถทำแผนการทำตลาดได้อย่างดีเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งสมาคมฯ พร้อมที่จะสนับสนุนในมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่” นางสาวศุภวรรณกล่าว
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image