ใกล้ความจริง! จีนลุยสร้าง ‘รพ.เหลยเสินซาน’ ส่งมอบวันนี้ รับผู้ป่วยพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ สำนักข่าวซินหัว รายงานความคืบหน้าของการก่อสร้างโรงพยาบาลเหลยเสินซาน (Leishenshan Hospital) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลพิเศษก่อสร้างใหม่เพื่อการรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แห่งที่ 2 ของจีน

โรงพยาบาลเหลยเสินซาน ขนาด 75,000 ตารางเมตร ซึ่งตั้งอยู่ที่ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสฯ อย่างนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ทางตอนกลางของประเทศ จะมีเตียงผู้ป่วยอย่างน้อย 1,500 หลัง และเริ่มรับผู้ป่วยชุดแรกภายในวันพฤหัสบดี (6 ก.พ.)

Advertisement

รายงานระบุว่านับถึงเวลาเที่ยงตรงของวันอังคารที่ผ่านมา (4 ก.พ.) การก่อสร้างห้องสำเร็จรูปบนพื้นที่คัดแยกผู้ป่วยของโรงพยาบาลเสร็จสิ้นกว่าร้อยละ 96.5 พร้อมกับมีการตกแต่งภายในและการติดตั้งเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ในเวลาเดียวกัน

การก่อสร้างโครงสร้างเหล็กกล้าและการติดตั้งหลังคาของอาคารเทคนิคการแพทย์เสร็จสิ้นแล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างการตกแต่งภายในและการติดตั้งอุปกรณ์การแพทย์ โดยเครื่องมือตรวจหาโรคและเครื่องซีทีสแกน (CT Scan) พร้อมใช้งานแล้ว

Advertisement

การติดตั้งอุปกรณ์และท่อส่งของสถานีจัดการน้ำทิ้ง รวมถึงการก่อสร้างสถานีเผาขยะของเสียเสร็จสิ้นแล้วเช่นกัน ส่วนการอัดพื้นทางสัญจรโดยรอบอาคารต่างๆ เสร็จสิ้นแล้วร้อยละ 50 โดยคาดว่าการก่อสร้างทั้งหมดจะเสร็จสิ้นในวันพุธ (5 ก.พ.)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image