ตร.โคกสำโรง จับเครือข่ายยาบ้า 6 หมื่นเม็ด พร้อมปืน-ทรัพย์สินอีกเพียบ

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  พ.ต.อ.พงศ์สุริยะ สุวรรณพันธ์ ผกก.สภ.โคกสำโรง พร้อมด้วยนายอนุชา ใจช่วงโชติ นอภ.โคกสำโรง พ.ต.ท.วรทัศน์ มหัฆฆพงษ์ รอง ผกก.สส.สภ.โคกสำโรง พ.ต.ต.อิทธิพันธ์ รัตนพรหม สว.สส. นายนรภัทร รัตนวรายุทธ เจ้าหน้าที่งานปกครอง อ.โคกสำโรง พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สภ.โคกสำโรง ได้ร่วมกันจับกุมเครือข่ายยาบ้า หลังจากสืบหาแหล่งจำหน่ายมาเป็นเวลานาน

ซึ่งสามารถจับกุมตัว นายชูชาติ หรือชาติ คลังผา อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/2 หมู่ที่ 1 ต.คลองเกตุ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ทั้งนี้เนื่องมาจากในพื้นที่ดังกล่าวพบว่ามีการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างหนัก โดยเฉพาะการที่แพร่ระบาดเข้าไปยังเด็กและเยาวชน ชาวบ้านที่หลงผิดติดยาเสพติดกันอย่างหนัก จากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการจับกุมอย่างต่อเนื่องก็เป็นเพียงผู้ค้ารายย่อยเท่านั้น ซึ่งก็ได้มีการให้การซัดทอดถึง นายชูชาติ ผู้ค้ารายใหญ่รายสำคัญ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการวางแผนอย่างรัดกุม เนื่องจากนายชูชาติ นักค้ายาเสพติดรายนี้มีเครือข่ายนักค้า นักเสพ วางไว้ในพื้นที่มากมาย อีกทั้งยังมีนามสกุลดัง รวมทั้งพื้นที่ในการซุกซ้อนก็ยังอยู่ในพื้นที่ทำเล ที่ตรวจพบยาก

โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 1 ถุงหรือ 200 เม็ด จากนั้นได้วางกำลังซุ่มติดตามว่ามีการซุกซ้อนยาบ้าไว้ที่ใด หลังจากที่นายชูชาติ ได้ไปเอายาบ้าที่ซุกซ้อนไว้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มรออยู่ได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม ขณะที่นายชูชาติขับรถอยู่ที่ถนนในหมู่บ้านกลางทุ่งนาหมู่ที่ 1 ต.บ้านไร่ทรัพย์ ต.คลองเกตุ อ.โตกสำโรง จ.ลพบุรี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 68,169 เม็ด อาวุธปืน ขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมด้วยกระสุนปืนจำนวน 8 นัด

Advertisement

นอกจากนี้ได้ทำการยึดทรัพย์ที่เชื่อว่าได้มาจากการค้ายาเสพติดอีกหลายรายการ ซึ่งมี รถยนต์กระบะ จำนวน 3 คัน เครื่องบดอาหารสัตว์จำนวน 1 เครื่อง โฉนดที่ดิน 2 ผืน วัวจำนวน 23 ตัว พร้อมได้แจ้งข้อกล่าหาให้นายชูชาติทราบว่าถูกจับในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร จากนั้นได้ส่งมอบของกลางที่ตรวจยึดมาได้ให้กับ ร.ต.อธีระพง เตชะนัน พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image