แล้งหนัก จนท.นำน้ำ 12,000 ลิตร แจก ปชช.ใช้อุปโภคบริโภค พื้นที่ขาดแคลน อ.วังทอง

เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ยังคงนำรถบรรทุกน้ำกว่า 12,000 ลิตร ออกแจกช่วยเหลือประชาชนใน ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง ที่กำลังขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคจากสภาวะภัยแล้ง

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นำรถบรรทุกน้ำอุปโภคบริโภคขนาดความจุ 12,000 ลิตร จำนวน 2 คัน ออกไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่หมู่ที่ 17 บ้านใหม่ลำกระโดน ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง ภายหลังมีประชาชนจำนวนมากกำลังได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยแล้ง เนื่องจากปริมาณน้ำภายในคลองลำกระโดน ที่แยกมาจากแม่น้ำเข็ก ถือเป็นเส้นเลือดสายหลักหล่อเลี้ยงประชาชนภายในหมู่บ้านและใช้สำหรับผลิตน้ำประปาหมู่บ้าน กำลังเริ่มแห้งขอดเนื่องจากฝนทิ้งช่วงเป็นเวลานาน ส่งผลให้ประชาชนทั้งหมู่บ้านเกือบ 300 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจนต้องไปขอน้ำจากเพื่อนบ้านที่มีบ่อบาดาลหรือซื้อน้ำจากพ่อค้าที่นำมาขายภายในหมู่บ้านในราคารถละ 150 บาท (จำนวน 1,000 ลิตร) มาใช้อุปโภคบริโภคภายในครัวเรือน

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำน้ำไปแจกให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ โดยประชาชนได้จัดเตรียมถังน้ำ โอ่งน้ำ และภาชนะสำหรับกักเก็บน้ำมารอรับน้ำจากเจ้าหน้าที่ ไว้ใช้อุปโภคบริโภคภายในครัวเรือนของตนเอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์ภัยแล้งไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ด้าน นางสาวโณ สอนปากพิง อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่ที่ 17 ตำบลวังนกแอ่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ประชาชนกำลังขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคอย่างหนักมาเป็นเวลานับเดือนแล้ว เนื่องจากไม่มีแหล่งน้ำใช้สำหรับผลิตน้ำประปาหมู่บ้าน จึงต้องนำรถไปบรรทุกน้ำจากคลองลำกระโดนซึ่งอยู่ไกลจากหมู่บ้านเพื่อนำมาใช้อุปโภคบริโภคภายในครัวเรือน รวมทั้งนำเสื้อผ้าไปซักล้างภายในคลองดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ เวลาอาบน้ำหรือขับถ่ายก็แทบไม่มีน้ำสำหรับใช้ล้างทำความสะอาดจนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และในวันนี้รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกนำน้ำอุปโภคบริโภคมาแจกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image