ตำรวจภาค 6 จับกุมพ่อค้ายาบ้า แอบซุกซ่อนยาในบ้านร้างเพื่ออำพรางรอจำหน่าย

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรภาค 6 จับกุม 3 พ่อค้ายาบ้า ที่รับซื้อยาเสพติดมาจากเอเยนต์ แล้วนำมาซุกซ่อนขุดหลุมไว้ในบ้านร้างเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สุดท้ายไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ล่อซื้อจับกุมตัวได้ในที่สุด พร้อมของกลาง เป็นยาบ้า จำนวน 3,405 เม็ด, ไอซ์ น้ำหนักรวม 364.9 กรัม และอาวุธปืน

วันที่ 23 ก.พ. พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภูธรภาค 6 นำโดย พล.ต.ต.ดำรง เพ็ชรพงศ์ รอง ผบช.ภ.6 ,พ.ต.ต.เจนรบ เนติรัตนไพบูลย์ สว.สส.ภ.6 ทำสืบสวนจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่รายสำคัญ หลังจากสืบทราบว่ามีขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ ที่แอบลักลอบนำมาจากเอเยนต์กระจายขายให้กับหมู่วัยรุ่นในพื้นที่ จ.พิษณุโลก หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 6 ได้สืบสวนสอบสวนกระทั่งสามารถจับกุมตัวสามารถจับกุม นายจักรกฤษณ์ พุทธนารายณ์ หรือเหว่า อายุ 35 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 23/2 หมู่ที่ 6 ตำบล บ่อทอง อำเภอ บางระกำ จังหวัด พิษณุโลก นายอนุชา พงษ์พวง หรือตาม อายุ 27 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 2/2 หมู่ที่ 3 ตำบล หนองหลุม อำเภอ วชิรบารมี จังหวัด พิจิตร และนายสุทิวัส พุทธา หรือเกียรติ อายุ 30 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 11 ตำบล ไผ่ล้อม อำเภอ บางกระทุ่ม จังหวัด พิษณุโลก รวมของกลางยาบ้า จำนวน 3,405 เม็ด ไอซ์ น้ำหนักรวม 364.9 กรัม อาวุธปืนสั้น กึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ คิมเบอร์ สีเงิน ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองบรรจุลูกกระสุนปืน(แมกกาซีน) จำนวน 1 อัน และ เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 9 นัด อาวุธปืนสั้น ชนิดรีวอลเวอร์ สีดำ ขนาด .38 ยี่ห้อสมิท แอนด์ เวสสัน จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 8 นัด

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่าได้ ว่านายจักรกฤษณ์ หรือ เหว่า มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยได้มาเช่าห้องพักแห่งหนึ่ง ย่านมหาวิทยาลัยชื่อดัง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ใช้เป็นสถานที่ซุกซ่อน และ จำหน่ายยาเสพติด ให้กับกลุ่มวัยรุ่น จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในห้องพัก และยาบ้า จำนวน 15 เม็ด พร้อมยาไอซ์ ที่แบ่งไว้รอจำหน่ายอีก จำนวน 9 ถุง น้ำหนักรวม 22.2 กรัม และอาวุธปืนสั้น

นายจักรกฤษณ์ ให้การรับสารว่า ยาบ้าและยาไอซ์ เป็นของตน มีไว้เพื่อรอนำออกจำหน่ายให้กับลูกค้า และยังให้การเพิ่มเติมอีกว่า ยังมียาบ้า และยาไอซ์ อีกส่วนหนึ่ง เก็บซ่อนไว้ โดยได้ให้นายอนุชา เป็นผู้นำไปฝังดินเก็บซุกซ่อนไว้ เจ้าหน้าที่จึงไปทำการขยายผลจับกุมนายอนุชา ได้ พร้อมนำตัวไปหายาเสพติดไปฝังดินไว้ที่บริเวณหลัง บ้านร้างไม่มีเลขที่ ซึ่งเคยเป็นบ้านของปู่ย่า ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.หนองหลุม อ.วชิรบารมี จ. พิจิตร จึงได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังจุดที่ได้ฝังยาเสพติดเก็บไว้ จุดแรก พบยาไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 219 กรัม ฝังไว้ในดินหลังเล้าไก่ บริเวณหลังบ้านไม้ร้าง ไม่มีเลขที่ โดยใส่ไว้ในกล่องพลาสติกสีเขียว จุดที่ 2 พบว่ายาบ้า จำนวน 15 ถุง (รวมยาบ้า 2,900 เม็ด) ไอซ์ 2 ถุง น้ำหนักรวม 143 กรัม ฝังไว้ที่บริเวณข้างเล้าไก่ ห่างจากจุดแรกประมาณ 50 เมตร

Advertisement

นายจักรกฤษณ์ ให้การเพิ่มเติมว่า ได้สั่งยาเสพติดมาจากนายสุทิวัส หรือ เกียรติ โดยยาบ้าราคามัดละ 50,000 บาท , ไอซ์ ราคา 50,000 บาท แล้วจะนำมาแบ่งขาย จึงได้ทำการขยายผลการจับกุม จนกระทั่งจับกุมตัวนายสุวิทัส หรือเกียรติ ได้ในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีผู้ต้องหาทั้ง 3 คนในข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image