ผู้อ่านมติชน 96% ระบุ พอใจการอภิปรายของฝ่ายค้าน อีก 4% พอใจฝ่ายรัฐบาล

ผู้อ่านมติชน 96% ระบุ พอใจการอภิปรายของฝ่ายค้าน อีก 4% พอใจฝ่ายรัฐบาล

กรณี เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยวันแรกเป็นการอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น

มติชนออนไลน์ เชิญผู้อ่านร่วมแสดงความคิดเห็นในหัวข้อ “ท่านพอใจการอภิปรายของฝ่ายค้าน หรือฝ่ายรัฐบาลมากกว่ากัน เพราะเหตุใด?? “
1.รัฐบาล
2.ฝ่ายค้าน

ผลการร่วมแสดงความคิดเห็น พบว่า มีผู้ร่วมโหวต 6.8 พันโหวต ในจำนวนนี้ 4% ระบุว่า พอใจรัฐบาล และ 96% ระบุว่า พอใจฝ่ายค้าน สำหรับเหตุผลการร่วมแสดงความคิดเห็นมีตัวอย่างดังต่อไปนี้..

Advertisement

 

ฝ่ายค้านมี เนื้อหา ข้อมูล ข้อเท็จจริงที่เป็นรูปธรรม เปี่ยมล้นจริงๆ. ส่วนฝ่ายที่ตั้งตนเอง , พวกพ้อง และ เรียก ” กลุ่ม ” ของตนเองเป็นรัฐบาล แก้ตัวไปแบบน้ำขุ่นๆ ทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองไม่เป็นกันทั้งคณะ. เหนื่อยนะ ประเทศไทย

ไม่ต้องฟังรัฐบาลพูดก็ได้ ผลของการกระทำมันบอกเองว่าที่ทำๆมาน่ะมันไม่ได้เรื่อง ล้มเหลวทุกระบบ รอวันพังอย่างเดียว

Advertisement

ยังไม่สายครับลุงตู่ ลาออกเถอะครับ เพื่อประเทศและประชาชน ยังไงเราก็ต้องก้าวไปด้วยกันเหมือนเดิม เพราะเราเป็นคนไทย

ยังตัดสินอะไรมากไม่ได้ ต้องรอดูให้จบ เพราะไม่มีอะไรเเน่นอน เป็นกลางดีที่สุด เเละพิจารณาจากการอภิปรายของเเต่ละฝ่าย เชื่อว่าทุกคนก็คงคิดเเบบนี้เหมือนกัน

ถ้าเป็นตอนนี้นะเราว่าอะไรๆก็ไม่แน่นอนเพราะอีกฝ่ายไม่ยอมรับความจริงอีกฝ่ายก็มีหลักฐานเยอะจริงแต่น้ำหนักเบามาก ลองหันหน้ามาช่วยกันแก้ไขสักตั้งดีกว่าไหม?? เพื่อประเทศ

ฝ่ายรัฐบาลไม่สนใจฟังตอบงุบงิบๆๆ บ้างก็นั่งสมาธิ บ้างก็ฟังฝ่ายค้านยังไม่จบยกมือประท้วง แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลผลงานไม่ดีไม่น่าอวด

ฝ่ายค้านแย่ บางรายกริยามารยาท คำพูดห่วยแตก การแนะนำตัวบางคนดูตัวเองด้อยค่าบางข้อมูลไม่น่าเชื่อถือบางข้อแนะนำเพ้อเจ้อ

ฝ่ายค้าน ทำได้ดี ในการอภิปราย แต่รัฐบาลประท้วงเรื่อง โง่ เช่น เรื่อง ใช่คำว่า คุณ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image