‘เฟอร์กี้’ชี้โปรแกรมลีกหนักทำ’สิงโต’แย่-ชู’อัลลาไดซ์’เหมาะสม

ภาพ AFP

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือระดับตำนานของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชาวสก็อตแลนด์ ชี้ปัญหาของ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ที่ทำผลงานในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ได้ไม่ดีเพราะโปรแกรมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หนักเกินไป

อดีตกุนซือผู้เคยพาแมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 13 สมัย กล่าวว่า โปรแกรมของพรีเมียร์ลีกนั้นหนักเกินไป พอไปถึงทัวร์นาเมนต์สำคัญมันจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะทำผลงานได้ดี อย่างในเยอรมนี ยังมีช่วงเบรกเดือนธันวาคม-มกราคม ดังนั้นทีมที่ได้เล่นในสภาพอากาศที่ดีจึงมีผลงานดีกว่านักเตะอังกฤษ

นอกจากนี้เฟอร์กูสัน ยังได้ตอกย้ำถึงกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่มีข่าวว่าตัวเขาสนับสนุนให้ “บิ๊กแซม” แซม อัลลาไดซ์ กุนซือซันเดอร์แลนด์ เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการคุม “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ต่อจากรอย ฮอดจ์สัน ที่ลาออกหลังตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอล “ยูโร 2016”

“มันเป็นเรื่องยากที่จะคิดถึงคนที่เหมาะสม เมื่อมองไปในพรีเมียร์ลีกแล้วมีกุนซือชาวอังกฤษอยู่เพียง 3 คนเท่านั้น แต่ถ้าเป็นแซม มันก็โอเค แต่พวกเขาจะต้องมีคนที่มีความสามารถในการเข้าใจแท็คติก และความรู้สึกสำหรับทีมชาติด้วย” เซอร์ อเล็กซ์ กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image