อธิบดีป่าไม้ งง ผอ.สำนักฯย้ายคนขับรถลวนลามขรก.ไปสุโขทัย ทั้งที่กำลังสอบวินัยร้ายแรง

“อธิบดีป่าไม้” โบ้ยผอ.สำนักวิจัยฯ ย้ายคนขับรถหื่นไปสุโขทัย ทั้งที่อยู่ระหว่างสอบวินัยร้ายแรง ยันไม่มีอุ้มหรือช่วยเหลือเด็ดขาด

จากกรณีพนักงานขับรถกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมก่อเหตุลวนลามข้าราชการสาว แต่ถูกหัวหน้างานสั่งให้ปกปิดเรื่องดังกล่าว โดยห้ามแจ้งความเนื่องจากกลัวจะเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กรมป่าไม้ ซึ่งนายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยเบื้องต้นพบมีมูลความผิดจริง มีผู้เกี่ยวข้อง 7 ราย ตั้งแต่ระดับผอ.สำนักลงมาถึงพนักงานขับรถนั้น

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ กัลยาวงศา ผอ.สำนักวิจัยและพัฒนาการป่าไม้ ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมป่าไม้ ได้ลงนามในคำสั่งที่ 1552/2559 ลงวันที่ 29 มิ.ย. ให้นายวัชรินทร์ แซ่ฟุ้ง เจ้าพนักงานการเกษตร สำนักวิจัยและพัฒนาการป่าไม้ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานขับรถ ซึ่งอยู่ระหว่างการถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกรณีการคุกคามทางเพศข้าราชการหญิง กรมป่าไม้ ไปทำหน้าที่ประจำศูนย์วิจัยผลผลิตป่าไม้ จ.สุโขทัย ซึ่งทำให้เกิดความกังขาในหมู่ข้าราชการที่รับทราบเรื่องอย่างมากว่าเหมาะสมหรือไม่ที่มีการย้ายนายวัชรินทร์ซึ่งกำลังถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน ไปอยู่พื้นที่อื่นแทนการพักงาน

ทั้งนี้ นายชลธิศ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นคำสั่ง เนื่องจากมาราชการต่างจังหวัด อย่างไรก็ตามการย้ายพนักงานราชการของสำนักวิจัยฯ ถือว่าทำได้ เพราะเป็นเรื่องภายใน แต่ก็งงเพราะนายวัชรินทร์ กำลังถูกตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ในความผิดคุกคามทางเพศข้าราชการหญิง รวมทั้งดื่มสุราระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ทำไมจึงย้ายออกนอกพื้นที่ อย่างไรก็ตามขณะนี้กำลังรอคำสั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงจากสำนักบริหารกลาง กรมป่าไม้ เมื่อกระบวนการสอบสวนเริ่มขึ้นนายวัชรินทร์จะต้องถูกพักราชการ ซึ่งการสอบวินัยร้ายแรงจะต้องแยกกัน ระหว่างพนักงานราชการและข้าราชการทำผิด คาดว่าจะใช้เวลาในการสอบวินัยร้ายแรงไม่นาน ยืนยันว่าไม่มีการช่วยเหลือหรืออุ้มกันเด็ดขาด เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องร้ายแรง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image