ตร.นครบาล ลงพื้นที่แม่สะเรียง สืบข้อมูล’หญิงไก่’ เกี่ยวข้องขบวนการค้ามนุษย์

กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประสานขอข้อมูลของหญิงไก่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพฤติการณ์ของขบวนการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะ บุคคลใกล้ชิด ที่ยังหาตัวไม่พบ

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ต.อ.แบ๊งค์ บ้วนสล ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมคณะทำงาน ลงพื้นที่ อ. แม่สะเรียง อ. แม่ลาน้อย เพื่อสืบค้นหาข้อมูลเชิงลึก โดยเข้าพบ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง ในฐานะ ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย และนายศรีสุวรรณ สรศักดิ์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ. แม่ฮ่องสอน เพื่อตรวจสอบและรับทราบข้อเท็จจริง ถึงพฤติการณ์การเข้ามาหาเด็กและนำไปทำงานอยู่ด้วย ของ คุณหญิงไก่ หรือนางมณตา หยกรัตนกาญ และ สอบข้อเท็จจริงด้านผู้เสียหาย ที่อยู่ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ณ ห้องประชุม โรงแรมบ้านผึ้งเฮือนกานต์ ต. แม่สะเรียง อ. แม่สะเรียง จ. แม่ฮ่องสอน และรวบรวมพยานหลักฐานที่สำคัญต่างๆให้รัดกุม

ทั้งนี้ ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประสานขอข้อมูลของหญิงไก่ หรือนางมณตา หยกรัตนกาญ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพฤติการณ์การค้ามนุษย์ โดยเฉพาะ บุคคลใกล้ชิด ที่เคยทำงานอยู่ด้วยยังหาตัวไม่พบ ซึ่งมักจะเดินทางไปไหนมาไหนกับหญิงไก่ตลอด และเคยอ้างว่าเป็นมือปืน ให้ข้อมูลพฤติการณ์ข่มขู่เด็กผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.แม่ลาน้อย และผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ พฤติการณ์ในการชักจูงหว่านล้อมให้เด็กสาว(ชาวเขา) ข้อสังเกตุเด็กที่ไปทำงานด้วย 6 คนนี้ เป็นเด็กชาวเขาเผ่ากระเหรี่ยงทุกคน ที่ไปทำงานด้วย ทั้งที่บางรายมีอายุ เพียง 14-16 ปี และหลอกเด็กว่าจะอุปการะส่งเสียให้ได้เล่าเรียนแลกกับการทำงานบ้านเพียงเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น แต่ไม่มีการส่งเสียให้เรียน โดยเฉพาะการกล่าวอ้างว่าตนเป็นคุณหญิง รวมถึงพฤติกรรมที่หลอกให้สร้อยคอทองคำแก่เด็กๆ เพื่อจูงใจให้เด็กยอมรับเงื่อนไข และติดตามเพื่อไปอยู่ที่กรุงเทพฯด้วย และรวบรวมพยานหลักฐานที่สำคัญต่างๆ ให้กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อส่งเรื่องให้ส่วนกลางพิจารณา รับเป็นคดีเอาผิดกับหญิงไก่ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image