เกาะสมุยเดือด ยิงสนั่นในร้านเหล้าหาดเฉวง ตาย 1 เจ็บ 2

ยิงสนั่นในร้านเหล้าหาดเฉวง เกาะสมุย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เผยสาเหตุจากปมขัดแย้งส่วนตัว

วันที่ 18 มีนาคม เวลา 04.10 น. ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในร้านเหล้าชื่อ จินนี่เฮ็นดริกบาร์ ตั้งอยู่ริมถนนเลียบหาดเฉวง ม.2 ต.บ่อผุด ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก. สภ.บ่อผุด รับทราบ พร้อมกับแจ้งให้พนักงานสอบสวน ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย กอ.รมน.ภาค 4 พื้นที่เกาะสมุย และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลนครเกาะสมุย รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุไว้ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า ด้านหน้าร้านพบรอยเลือดหยดเป็นทางมาจากด้านในร้าน และภายในร้านพบร่างของนายก้องเกียรติกร หรือยันต์ จันทร อายุ 42 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด เสียชีวิตจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะ 1 นัด และแก้มขวา 1 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย คือนายพงศกร หรืออ๊อด เจริญวิริยะภาพ อายุ 42 ปี เป็นเพื่อนคนตาย ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ราวนมข้างขวา 2 นัด และเข้าปลายคางซ้าย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเข้าปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพสมุย ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ต่อมาได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สิบเวร สภ.บ่อผุด ว่ามือปืนที่ก่อเหตุได้พาร่างที่ได้รับบาดเจ็บสภาพเลือดท่วมตัวขี่รถจักรยานยนต์เข้ามามอบตัวพร้อมอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 มม. ทราบชื่อคือนายสุรศักดิ์ หรือแนท สุขเฉวง อายุ 37 ปี ถูกยิงเข้าที่ด้านหลังหูขวาทะลุโหนกแกล้ม 1 นัด โดยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าตนเองได้ก่อเหตุยิงคนตายและได้รับบาดเจ็บจากการถูกนายอ๊อดยิง เจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเห็นว่านายสุรศักดิ์เลือดไหลออกมากจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสมุย เพื่อทำการรักษาและควบคุมตัว

Advertisement

จากการสอบถามนายสุรศักดิ์ สุขเฉวง มือปืนที่ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บแต่ยังให้การได้ บอกว่า ตนเองทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในหาดเฉวง ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนเองเคยมีเรื่องทะเลาะกับนายอ๊อด และนายยันต์ ผู้ตายมาก่อน สาเหตุจากไปเตือนไม่ให้นำแก้วเครื่องดื่มจากภายนอกเข้ามาในร้าน ทำให้นายอ๊อด และนายยันต์ ไม่พอใจจะมาหาเรื่องตนเองเรื่อยมา ก่อนหน้านี้ตนเองก็ให้ผู้ใหญ่ที่นับถือช่วยเคลียร์ปัญหาดังกล่าวให้ 3-4 ครั้ง แต่ว่าการพูดคุยไม่ลงตัว จนวันนี้ตนเองเลิกงานก็มานั่งที่ร้านเกิดเหตุ พร้อมกับสั่งเบียร์มาดื่ม 1 ขวด ระหว่างนั้นกลุ่มของนายอ๊อด นายยันต์ และเพื่อนรวม 6 คน ได้เข้ามาที่ร้านพอเห็นตนเองก็มีการโต้เถียงกัน ตนเองถูกนายยันต์กระชากคอเสื้อแล้วล็อกตัวใช้ขวดเบียร์ตีหัว จึงได้ใช้อาวุธลูกโม่ ขนาด .38 มม. ยิงใส่นายยันต์จนล้มลง จากนั้นก็เดินออกจากร้านได้ถูกนายอ๊อดใช้ปืนยิงใส่จากทางด้านหลังได้รับบาดเจ็บ จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่นายอ๊อดเพื่อป้องกันตัว ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์ไปแจ้งความและมอบตัวพร้อมกับอาวุธปืนที่ก่อเหตุ

พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด เปิดผยว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านและหน้าร้าน และสอบปากคำบุคคลที่อยู่ภายในร้านในช่วงเกิดเหตุ พร้อมกับจัดตำรวจสายตรวจเฝ้าผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ไว้ เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายสุรศักดิ์ หรือแนท สุขเฉวง อายุ 37 ปี ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และนายพงศกร หรืออ๊อด เจริญวิริยะภาพ อายุ 42 ปี ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุทั้ง 2 กระบอกอยู่ระหว่างการตรวจสอบกับนายทะเบียน

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image