กรมการค้าภายใน ถอนฟ้องกรมศุลฯแล้ว ยุติปมตัวเลขส่งออกหน้ากาก

แฟ้มภาพ

นายประโยชน์ เพ็ญสุต รองอธิบดีกรมการค้าภายใน(คน.) ในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการถอนฟ้องโฆษกกรมศุลกากร ในข้อหาหมิ่นประมาทและเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) แล้ว เพราะเห็นว่าในขณะนี้ ทุกหน่วยงานจะต้องร่วมมือกันในการแก้ไขและป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อประชาชน มากกว่าที่หน่วยงานรัฐจะมามีปัญหากันเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายในได้แจ้งความดำเนินคดีกับโฆษกกรมศุลกากร กับ บก.ปอท. ในข้อหาหมิ่นประมาทและเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ จากกรณีมีการให้ข่าวกระทรวงพาณิชย์อนุญาตให้ส่งออกหน้ากากอนามัยรวม 330 ตัน ทำให้กรมการค้าภายในได้รับความเสียหาย และคนทั้งประเทศรับรู้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง แม้จะทำการชี้แจงในระยะต่อมา แต่ก็ไม่ได้ทำให้กรมการค้าภายในไม่ได้รับความเสียหายจากสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งนี้ การดำเนินการแจ้งความดังกล่าว ทำในนามกรมการค้าภายใน ไม่ใช่ดำเนินการส่วนตัว เพื่อเรียกศักดิ์ศรีของกรมการค้าภายในให้กลับคืนมา

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายวิชัยได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการ โดยมีผลบังคับใช้วันที่ 24 เม.ย.2563 และขณะนี้อยู่ระหว่างการลาพักร้อน นายประโยชน์ จึงเข้ามาทำหน้าที่รักษาราชการแทน และเห็นว่าการฟ้องร้องกัน ไม่เกิดประโยชน์ ในสถานการณ์เช่นนี้ที่ต้องการความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปถอนฟ้อง

นายประโยชน์

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมศุลฯ โชว์ตัวเลขส่งออกหน้ากากอนามัย 330 ตัน จ่อเอาผิดเพจอ้างกรมศุลฯกักหน้ากากนำเข้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image