ปชป.ผลิตหน้ากากเด็ก1แสนชิ้นส่งฟรีถึงบ้าน “อิสระ”ปิ๊งไอเดีย หลังลูกหาหน้ากากยาก

ปชป. ผุด “โปรเจกต์มินิแมสก์ “ผลิตหน้ากากเด็ก 1 แสนชิ้น ส่งฟรี ถึงบ้าน “อิสระ”เผย เกิดไอเดียจากลูกหาหน้ากากยาก

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และโฆษกคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การเงิน การคลัง สถาบันการเงิน และตลาดการเงิน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดจองไวรัสโควิด-19 ทำให้หน้ากากอนามัยเป็นสิ่งจำเป็นต่อการใช้ชีวิตในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังพบว่าเด็ก ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เปราะบาง ไม่มีหน้ากากอนามัยที่เหมาะสมกับสรีระร่างกาย ทำให้เวลาออกไปข้างนอก เด็กๆมักไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย ด้วยเหตุนี้ ตนจึงได้พูดคุยกับคนหลายกลุ่ม จนนำไปสู่โปรเจคมินิแมส ผลิตหน้ากากผ้าสำหรับเด็ก เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ปกครองของเด็กๆทั่วประเทศ

นายอิสระ กล่าวว่า โปรเจคมินิแมสก์ เป็นการผลิตหน้ากากผ้าสำหรับเด็กโดยเฉพาะ มีสีสันสวยงามเหมาะกับความสนใจของเด็กๆ โดยได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น ภาคธุรกิจที่สนับสนุนการตัดผ้า การพิมพ์ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน เพราะหน้ากากเด็กนี้ ตัดเย็บโดยวิสาหกิจชุมชนจังหวัดต่างๆ ซึ่งสามารถช่วยกระจายรายได้ลงสู่ชุมชนได้เป็นอย่างดี หน้ากากเด็กในโปรเจคมินิแมสก์ ผลิตจำนวน 100,000 ชิ้น จัดส่งให้ผู้ปกครองที่สนใจโดยตรงถึงบ้านด้วยระบบไปรษณีย์ ผู้สนใจสามารถแจ้งความประสงค์รับหน้ากากได้ที่ เวปไซต์ https://gocovid.issara.in.th/

“เริ่มจากผมหากากอนามัยให้ลูกลำบากมาก ทำให้คิดว่าเด็กๆสมัยนี้ ต้องเผชิญกับความเสี่ยงของโรคติดต่อ แล้วคิดต่อไปถึงเด็กๆคนอื่น ซึ่งรวมถึงเด็กๆที่ครอบครัวยังไม่มีความพร้อมมากนัก ถ้าไม่มีหน้ากากเขาจะทำอย่างไร ผมจึงคิดโปรเจคนี้ขึ้นมา โดยคาดหวังให้เป็นประโยชน์ต่อเด็กๆ ลดภาระผู้ปกครองในสภาวะที่เรากำลังเผชิญความยากลำบากอยู่ในขณะนี้ หวังว่าโครงการมินิแมสนี้ จะช่วยให้เราผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน” นายอิสระ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image