‘เดอะตุ๊ก’ ชม ‘ศุภณัฏฐ์’ ฝีเท้าเจ๋งจะมาแทนทุกอย่างที่ศูนย์หน้าเมืองไทยเคยมีมา (คลิป)

‘เดอะตุ๊ก’ ชม ‘ศุภณัฏฐ์’ ฝีเท้าเจ๋งจะมาแทนทุกอย่างที่ศูนย์หน้าเมืองไทยเคยมีมา

 

“เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตกองหน้าระดับตำนานทีมชาติไทย ออกมากล่าวชื่นชม “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวรุ่งจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดีพอเล่นกองหน้าแทน ธีรศิลป์ แดงดา ในทัพช้างศึกชุดใหญ่แล้ว โดยเดอะตุ๊ก เผยผ่านช่อง “แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง” ที่เขาทำกับลูกชายว่า “ผมจะให้เขา (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ) เล่น 11 คนแรก ทีมชาติไทย แทนธีรศิลป์ เลย คนอื่นอาจจะบอกไม่ได้ แต่ผมมองว่าชั่วโมงนี้ เขาเล่นแทนได้แล้ว ผมบอกเลยว่าเด็กคนนี้จะมาแทนทุกอย่าง ที่กองหน้าคนไทยเคยมีมา อย่างผมเล่น ทีมชาติไทย ตั้งแต่อายุยังน้อย เด็กคนนี้ก็มาแทนผม ทุกอย่างมันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบหรอก แต่สมองเด็กคนนี้ ทำให้เล่นได้ทุกตำแหน่ง และทุกชุดที่เล่นได้ ไม่จำเป็นที่ว่า เด็กอายุ 17 ต้องเล่นชุด 19 ปี อย่างเดียว แต่เด็กคนนี้ข้ามไปเล่นชุด 23 แล้ว และในเมื่อเด็กของมันถึงแล้ว ทำไมต้องไปดอง ถ้าเป็นผม ผมเอาไปเล่นทีมชาติชุดใหญ่เลย” ปิยะพงษ์เริ่มกล่าว

อดีตดาวยิงพรสวรรค์สูงของไทย กล่าวต่อว่า “เวลาค่าตัวแพงเขาซื้อกันที่ตรงไหน เขาซื้อกันที่ความคิด ซึ่งผมเห็นจากเด็กคนนี้ ลูกแต่ละลูกที่เล่นออกมา ปล่อยออกจากเท้า คนอื่นอาจจะดูธรรมดา แต่ผมดูแล้ว เขาใช้สมองสั่งการตลอดเวลา ไม่ใช้เท้าเล่น แต่ใช้สมองเล่น ว่าง่ายๆ เท้าเป็นเครื่องมือเท่านั้นเอง เด็กคนนี้เล่นด้วยสมอง ไม่ว่าจะเป็นทางซ้าย ทางขวา หรือกองหน้า เขาทำได้หมด หรือจะเป็นจังหวะสอดขึ้นไป ดังนั้น ณ เวลานี้ คือเวลาของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ผมดู ผมรู้ บางจังหวะที่เขายิงประตู บางลูกมันออก แต่มันออกด้วยสมอง เขาคิดมาแล้วว่า ต้องยิงเสานี้ ไม่ใช่ พอยิงแล้วออกไปไกล ไปไหนก็ไม่รู้ คือมันดูรู้เลยว่า ยิงด้วยสมอง ผมเห็นเขายิง ผมแบบเห้ย.. มันยิงฉลาดเว้ย”

ปิยะพงษ์ กล่าวถึง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ต่อไปว่า “เด็กคนนี้มันสุดยอด มันฉลาดในการเล่น แถมหาพื้นที่ก็ฉลาด หรือเวลาบอลตัน เลี้ยงๆ หาพื้นที่ ให้คู่แข่งเตะเรียกฟาวล์ซะงั้น เจ๋งมาก คือ เป็นวิธีการที่สามารถสร้างสถานการณ์เอาตัวรอดได้ตลอด ถ้า นิชิโนะ ไม่เรียก ศุภณัฏฐ์ ผมว่าเขาคิดผิดมหันต์ ส่วนเรียกแล้ว จะเอาเล่น 11 คนแรกเลยหรือเปล่า ผมไม่รู้ แต่ถ้าผมเป็นโค้ช ผมเอาเขาเป็น 11 คนแรก อาจจะเล่นคู่กับ มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ก็ได้ หรือ มุ้ย ลงครึ่งหลังก็ได้ แต่ มุ้ย ยังต้องอยู่ แต่จะเป็นแบบไหน ค่อยว่ากัน” เดอะตุ๊ก กล่าวปิดท้าย

Advertisement

 

 

 

Advertisement

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image