“กรุงไทย” หนุนลดใช้เงินสดเปิดบริการเชเติมบัตรเอ็มอาร์ที ผ่านกรุงไทยเน็กซ์ และเอทีเอ็ม เริ่มวันนี้วันแรก

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ  จำกัด (มหาชน)  (BEM ) จับมือธนาคารกรุงไทย  ให้บริการเติมเงินในบัตรโดยสาร MRT ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และ ATM  เป็นธนาคารแห่งแรกที่ให้บริการผ่าน Mobile  Banking  เติมเงินขั้นต่ำ 100  บาท สูงสุดไม่เกิน 1,500 บาท  เริ่ม 13 เมษายน  2563 นี้  ลดการใช้เงินสด ช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19

ดร.สมบัติ  กิจจาลักษณ์   กรรมการผู้จัดการ บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เปิดเผยว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ในฐานะผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม  (MRT สายสีม่วง) ได้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญในการช่วยให้ประชาชน ลดการจับเงินสด เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด-19  จึงได้รับความร่วมมือที่ดีจากธนาคารกรุงไทย ในการเพิ่มช่องทางการเติมเงินเข้าบัตรโดยสาร MRT และ MRT Plus ทุกประเภท ผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT  และ  ATM  ของธนาคารกรุงไทย  ตั้งแต่วันที่ 13  เมษายน  2563  เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19   ได้เพิ่มขบวนรถไฟฟ้า MRT ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเย็น เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสาร โดยสายสีน้ำเงินจะจัดรถไฟฟ้าจำนวน 42 ขบวน วิ่งให้บริการต่อเนื่องในช่วงเวลา 17.30 –21.30 น . ด้วยความถี่ 3.50 นาทีต่อขบวน และสายสีม่วงจะจัดรถไฟฟ้า จำนวน 16 ขบวน วิ่งให้บริการระหว่างเวลา18.00 –21.30 น. ด้วยความถี่ 4.30 นาทีต่อขบวน  เพื่ออำนวยความสะดวกและลดความหนาแน่นของผู้โดยสารให้สามารถเดินทางกลับบ้านได้ก่อนเวลา 22.00 น. ในช่วงเคอร์ฟิว

นายธวัชชัย ชีวานนท์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่  สายงานบริหารจัดการทางการเงินเพื่อธุรกิจ  ธนาคารกรุงไทย  เปิดเผยว่า  ธนาคารได้รับความไว้วางใจจากบริษัททางด่วน และรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในการพัฒนาช่องทางการเติมเงินเข้าบัตรโดยสาร MRT และ MRT Plus ทุกประเภท เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และนับเป็นธนาคารแห่งแรกที่สามารถเปิดให้บริการเติมเงินผ่าน Mobile Banking ได้ โดยเติมเงินขั้นต่ำ  ตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไปแบบทวีคูณ สูงสุดไม่เกิน 1,500 บาท  พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมการเติมเงิน ทั้งนี้  หลังจากเติมเงินภายใน  7 วัน  ผู้โดยสารกรุณานำบัตรโดยสาร ไปปรับมูลค่าที่เครื่องปรับมูลค่าบัตรโดยสาร ( Activate  Value Machine :  AVM )ในสถานี MRT ภายใน 7 วัน หากไม่ปรับมูลค่ารายการภายในระยะเวลาที่กำหนด ระบบจะคืนเงินเข้าบัญชีโดยอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้เร่งพัฒนาช่องทางการทำธุรกรรมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Payment   ด้วยการพัฒนาระบบการชำระเงินในกลุ่ม Mass Transit ที่เป็น 1 ใน 5 Ecosystem เพื่อส่งเสริมลดการใช้เงินสด และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการได้รวดเร็วขึ้น อีกทั้งยังเป็นการป้องกันในการลดการสัมผัสพันธบัตร และเหรียญ ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image