ลูกสาวแจง ยายขายทองเส้นสุดท้ายสู้โควิด มีอาการหลงลืม ยันสุขสบายมีเงินใช้ดี

ลูกสาวแจง ยายขายทองเส้นสุดท้ายสู้โควิด มีอาการหลงลืม ยันสุขสบายมีเงินใช้ดี

ขายทอง – ลูกสาวออกแจง ยายอายุ 75 ปี ขายทองเส้นสุดท้าย 5,000 บาท หลังตกงานเพราะโควิด-19 แค่หลงลืม ยันลูกหลานดูแล ให้ใช้เดือนละ 6,000 บาท สุขสบายดี

จากกรณีที่นางบัวลอย มนูวงศ์ อายุ 75 ปี ซึ่งตกเป็นข่าวว่าได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 เพราะไม่สามารถทำงานรับจ้างได้เหมือนสถานการณ์ปกติ จำเป็นต้องนำสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง สมบัติมีค่าติดตัวอยู่ชิ้นสุดท้ายมาจำนำ โดยทางโรงจำนำตีราคาให้ 9,000 บาท แต่คุณยายขอจำนำแค่ 5,000 บาทไปก่อน เพราะกลัวหาเงินไม่ไถ่ถอนไม่ไหว เพราะปกติจะทำงานรับจ้างเล็กๆ น้อยๆ ได้ แต่พอโควิดระบาดงานก็ไม่มีใครจ้าง เงินที่ได้จากลูกหลานเคยส่งมาให้ใช้ ก็ไม่มีเหมือนเดิมเพราะลูกๆ หลานๆ ก็ตกงานเหมือนกัน พากันลำบากไปหมดนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 เมษายน นางโสภา พิชญะภิญโญ ลูกสาวของคุณยาย ได้ติดต่อมายังผู้สื่อข่าวของเรา โดยแจ้งว่าข้อมูลที่คุณยายให้สัมภาษณ์ไปนั้นมีความคลาดเคลื่อนอย่างมาก โดยคุณโสภาเปิดเผยว่า คุณแม่มีอาการปกติของคนแก่คือหลงๆ ลืมๆ บ้าง ประกอบกับไม่เคยถูกนักข่าวสัมภาษณ์จึงเกิดความประหม่า ทำให้ปะติดปะต่อถ้อยคำไม่ถูกต้อง เพราะแท้จริงแล้ววันนั้นคุณแม่ไปขายทองที่หลานสาวฝากเป็นธุระให้ ไม่ใช่ทองของคุณแม่เอง โดยตัวคุณแม่นั้นยืนยันว่ามีความเป็นอยู่ที่สุขสบาย เพราะให้เงินใช้เดือนละ 6,000 บาท และคอยดูและหาข้าวปลาให้ทุกวัน จึงต้องขอโทษที่คุณแม่ให้ข้อมูลคลาดเคลื่อนจนเกิดผลกระทบหลายๆ หน่วยงานที่ต้องเข้ามาตรวจสอบ แต่ก็ขอขอบคุณหลายๆ ท่านที่แสดงความเป็นห่วงติดต่อจะเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งทางครอบครัวขอปฏิเสธเพราะสามรถดูแลคุณแม่ได้อย่างสุขสบาย แต่ก็ซึ้งในน้ำใจคนไทยและขอขอบคุณทุกท่านผ่านสถานีข่าวของเรามาด้วย ขอให้ทุกคนสบายใจได้ คุณยายสุขสบายดี

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image