ผู้ว่าฯนครพนมเตรียมคลายล็อกโควิด ให้ ‘ห้างฯ ร้านตัดผม เสริมสวย’ เริ่มเปิด 1 พ.ค.

ผู้ว่าฯนครพนมเตรียมคลายล็อกโควิด ให้ ‘ห้างฯ ร้านตัดผม เสริมสวย’ เริ่มเปิด 1 พ.ค.

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563 นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม เปิดเผยว่า ความคืบหน้าสำหรับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิดของ จ.นครพนม ยังเข้มข้นต่อเนื่อง โดยล่าสุด สถิติข้อมูลผู้ป่วย ปัจจุบันยังคงมีผู้ป่วยสะสมที่ 2 ราย ยังไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 2 ราย ทางแพทย์ยืนยันผลการตรวจรักษาไม่พบเชื้อ พร้อมส่งกลับไปพักฟื้นที่บ้าน แต่ยังมีการเฝ้าระวังสังเกตอาการต่อเนื่อง ส่วนมาตรการคุมเข้มคัดกรองการแพร่ระบาด ทางจังหวัดนครพนม โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครพนมและหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้หารือสรุปเตรียมพร้อมที่จะคลายล็อกในส่วนของคำสั่งล็อกดาวน์เข้าออกระหว่างจังหวัด ซึ่งจะเริ่มคลายล็อกในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563

โดยประชาชน นักท่องเที่ยว สามารถเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.นครพนม ได้ปกติ แต่ยังมีการเข้มงวด คัดกรอง ตรวจสอบการเข้าออกและเช็กการเดินทาง บันทึกทำประวัติสำหรับกลุ่มเสี่ยงเพื่อสะดวกต่อการตรวจสอบเส้นทางไทม์ไลน์หากมีการป่วยติดเชื้อ นอกจากนี้ ในส่วนของธุรกิจกลุ่มเสี่ยง สถานประกอบการห้างร้านจะเริ่มคลายล็อกให้เปิดเฉพาะกลุ่มเสี่ยงน้อย ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าขนาดเล็ก ร้านจำหน่ายอาหารเสี่ยงน้อย ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม เว้นสถานบันเทิง ส่วนตลาดนัด ตลาดชุมชน จะอนุญาตให้เปิด เฉพาะบางพื้นที่ ซึ่งพิจารณาว่ามีความเสี่ยงน้อย แต่จะต้องมีมาตรการดูแลคัดกรองตามระเบียบทุกจุด

สำหรับด่านชายแดนตามจุดข้ามแดน อำเภอชายแดน รวมถึงสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 นครพนม-คำม่วน จะยังคงงดการเข้าออกยกเว้นรถบรรทุกขนส่งสินค้า ซึ่งจะต้องเข้มงวดไปจนกว่าทางกระทรวงมหาดไทยจะมีคำสั่งให้เปิดตามปกติ โดยพื้นที่ จ.นครพนม ปัจจุบันมีการติดตามผู้เดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563 รวมสะสม 10,403 คน สิ้นสุดการติดตาม 9,606 คน คงเหลือ 797 คน ยังไม่มีป่วยเพิ่ม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image