ปชช.สุดซาบซึ้ง ผู้ว่าฯเลย ไถ่ทรัพย์ให้ รับค่าใช้จ่ายถาโถม “หากมีเงิน จะขอตอบแทนสังคม”

ปชช.สุดซาบซึ้ง ผู้ว่าฯเลย ไถ่ทรัพย์ให้ รับค่าใช้จ่ายถาโถม “หากมีเงิน จะขอตอบแทนสังคม”

เมื่อวันที่ 28 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้เดินทางไป ไปโรงรับจำนำ (สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลย) และบอกว่าต้องการจะมาไถ่ของให้กับชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือนร้อนโดยท่านผู้ว่าฯ ได้ไถ่สิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพ อุปกรณ์เครื่องมือทำมาหากิน ที่ชาวบ้านไปจำนำไว้ นอกจากนี้ยังได้มอบข้าวสาร ไข่ไก่ และ มาไว้ให้กับคนจำนำที่มารับของ ในเรื่องนี้และต่างได้รับชื่นชมกับโลกโซเชียลจำนวนมาก

จากข่าว

– แชร์สนั่น ผู้ว่าฯเลย แอบเข้าโรงจำนำ ไถ่เครื่องมือช่างให้ชาวบ้านเดือดร้อน

นางบุศรา ชัยจันทร์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลย เผยว่า เมื่อวานช่วงประมาณ 10.00 น.ผู้ว่าฯ ได้เข้ามาที่โรงรับจำนำ และเข้ามาบอกกับตนว่า จะมาไถ่ของให้ชาวบ้าน ตนก็ตกใจ บอกว่าจะมาไถ่อุปกรณ์โดยขอให้หารายชื่อลูกค้าที่ประเภทจำนำพวกเครื่องมือช่าง หม้อหุ่งข้าว และสิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และท่านผู้ว่าฯก็ได้เลือกลูกค้าด้วยตัวท่านเอง โดยท่านเลือกที่จะเป็นลูกค้าที่คาดว่า คงจะเดือดร้อนจริงๆ และท่านเองขอช่วยคัดรายชื่อคนที่นำของมาจำนำไว้ได้ ประมาณ 44 ราย และขอให้ทางโรงจำนำได้ติดตามลูกค้าหรือคนมาจำนำให้มารับของ

ซึ่งปกติคนที่มาจำนำทางเราจะขอเบอร์ลูกค้าไว้ ถ้าติดต่อไม่ได้เราก็จะติดต่อไปทางไปรษณีย์ หรือให้พนักงานขับรถไปบอก ในส่วนการไถ่ถอน ท่านผู้ว่าฯได้ฝากเงินเราไว้ในเบื้องต้น ถ้าไม่พอติดต่อเพิ่มอีกได้ โดยขั้นตอนเมื่อคนจำนำมาก็มาเซ็นรับของคือ ต้องไถ่ถอนด้วยตนเอง แต่เงินที่ไถ่ถอนเป็นเงินของผู้ว่าฯ และยังเน้นว่าไม่ต้องการที่จะมามอบและไม่ต้องการบอกว่าเป็นใครมาไถ่ถอน แต่ให้บอกรับของไปแล้วขอให้เป็นคนดีให้ตอบแทนสังคม หรือว่าคนจำนำพอที่จะมีเงินไถ่ถอนพอดี ก็ขอเอาเงินจำนวนนี้ไปบริจาคให้กับโรงพยาบาล หรือไปทำโรงทาน

และทางเราก็ได้ติดตามลูกค้ารายแรกได้ มารับของที่จำนำไว้ เป็นชาวบ้านที่ได้นำสว่านไฟฟ้ามาจำนำไว้ ซึ่งบอกกับตนว่า “พี่รู้ไหมว่า หนูรับโทรศัพท์แล้วหนูร้องไห้เลย หนูเดือดร้อนมาก ที่บ้านต้องซื้อไข่ทีละ 20 บาท และวันนี้ ต้องหาเงินเพื่อไปจ่ายค่าไฟฟ้า หนูเป็นแม่ค้าขายของตามตลาดนัด ช่วงนี้ตลาดปิด ก็ไม่มีรายได้ สิ่งของที่นำมาจำนำเป็นสว่านไฟฟ้า จำนำไว้ 300 บาท”

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ที่โรงรับจำนำได้มีคนจำนำของเริ่มทยอยมารับของจำนำ ได้พบผู้รับเหมาที่ได้เอาของมาจำนำ ได้เผยว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิท-19 ตนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เนื่องจากงานที่รับเหมาก็ต้องชะลอออกไปก่อน ลูกน้องและครอบครัวต้องกินต้องใช้ จึงจำเป็นเอาอุปกรณ์เครื่องมือมาจำนำ พอได้ประทั่งชีวิตพร้อมกับลูกน้อง ตนดีใจมากเมื่อเช้าได้รับโทรศัพท์จากโรงจำนำบอกให้มารับของ มีผู้ใหญ่ใจดีมาไถ่ถอนเครื่องมือให้แล้ว ตนดีใจมากวันนี้มารับของแถมได้ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่กลับบ้านไปด้วย ตนได้คิดว่าตั้งแต่นี้ไปถ้าตนมีเงินใช้จะขอตอบแทนเป็นคนดี หรือมีโอกาสขอตอบแทนสังคมเหมือนกับผู้ใหญ่ใจดีที่ทำให้วันนี้ ที่ทุกคนกำลังได้รับความเดือดร้อนไปกับการใช้ชีวิต

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าฯ เลย
นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าฯ เลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image