พรุ่งนี้!! คลังย้ายรับเรื่องเยียวยา 5 พัน ไปที่กรมประชาสัมพันธ์

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลังแจ้งว่า ในวันที่ 5 พฤษภาคม กระทรวงการคลังเปิดรับเรื่องราวร้องเรียนเกี่ยวกับเงินเยียวยา 5,000 บาท วันแรก หลังหยุดยาว 4 วัน โดยจะย้ายสถานที่ไปที่กรมประชาสัมพันธ์ ถนนอารีย์สัมพันธ์ แทน จากเดิมกำหนดย้ายจากหน้าประตู 4 กระทรวงการคลัง มาเป็นลานจอดรถของกรมบัญชีกลาง บริเวณใต้ทางด่วน (ริมคลองประปา ข้างกระทรวงการคลัง) เพราะสามารถช่วยป้องกันแดดและฝน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 พฤษภาคมนั้น กระทรวงการคลังได้ย้ายจุดรับเรื่องร้องเรียนขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากเดิมที่บริเวณใต้ทางด่วน ริมคลองประปา ด้านข้างกระทรวงการคลัง ไปเป็นที่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ ห่างจากกระทรวงการคลังประมาณ 200 เมตรแทน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และเจ้าหน้าที่จะได้สามารถจัดการมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคมได้อย่างสะดวก เพื่อความปลอดภัยของประชาชน เพราะกรมประชาสัมพันธ์นั้นสามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนแบบเว้นระยะห่างได้ถึง 500 คน โดยจะมีโต๊ะ เก้าอี้ เครื่องเสียง น้ำดื่ม และรถสุขาเคลื่อนที่ ไว้คอยบริการประชาชนด้วย

สำหรับประชาชนที่อยู่ในต่างจังหวัดสามารถไปยื่นเรื่องที่ศูนย์ดำรงธรรมในแต่ละจังหวัดได้ โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่คลังจังหวัดของกรมบัญชีกลางไปช่วยประสานงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งขณะนี้ผู้ว่าราชการในแต่ละจังหวัดเข้ามาช่วยในการส่งทีมพิทักษ์สิทธิไปตรวจสอบในแต่ละจังหวัด ตามที่ประชาชนยื่นขอทบทวนเข้ามา ดังนั้น มีระบบการทำงานตรงนี้อยู่แล้ว ประชาชนในต่างจังหวัดสามารถไปร้องเรียนได้ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง กทม. ซึ่งในแต่ละจังหวัดมีตัวแทนจากกระทรวงการคลังช่วยดูแลผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา

นายธนกรกล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ก่อนจะเดินทางมายังกระทรวงการคลัง อยากให้ตรวจสอบสถานะที่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ก่อน เพื่อจะได้ไม่เสียเงินและเสียเวลาเดินทาง เพราะพบว่าการรับเรื่องร้องเรียนก่อนหน้านี้ประชาชนที่เดินทางมาส่วนใหญ่ไม่เข้าใจเรื่องเทคนิค เมื่อมาถึงกระทรวงการคลังเจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบให้เบื้องต้นและอธิบายข้อความที่แจ้งในเว็บไซต์ว่าหมายถึงอะไร ทำให้เข้าใจ โดยประชาชนเดินทางกลับบ้าน และไม่ต้องยื่นเอกสาร

Advertisement

อย่างไรก็ตาม แม้จะยื่นเอกสารเป็นแบบคำร้องขอใช้บริการศูนย์บริการร่วมกระทรวงการคลัง การดำเนินการเรื่องเงินเยียวยาต้องรอระบบแจ้งผ่านออนไลน์ เจ้าหน้าที่คงไม่สามารถตอบได้ทันทีว่าจะผ่านเมื่อไหร่ จะได้รับเงินเมื่อไหร่ เพียงแต่บอกได้ว่าที่แจ้งไว้ในระบบหมายถึงอะไร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image