ทหารรับใช้ใกล้ชิด โดนัลด์ ทรัมป์ ติดโควิด-19 ทำเนียบขาวตรวจเชื้อวุ่น

ทหารรับใช้ใกล้ชิด โดนัลด์ ทรัมป์ ติดโควิด-19 ทำเนียบขาวตรวจเชื้อวุ่น

ซีเอ็นเอ็น รายงานเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมาระบุว่า นายทหารจากกองทัพเรือสหรัฐที่ทำหน้าที่เป็นทหารรับใช้ใกล้ชิดโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้เกิดความกังวลว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ จะติดเชื้อด้วยหรือไม่

รายงานระบุว่าทหารรับใช้นายดังกล่าวเป็นทหารที่ได้รับการฝึกในหน่วยทหารระดับสูงทำงานใกล้ชิดโดนัลด์ ทรัมป์ ในทำเนียบขาว ทำหน้าที่รับใช้งานหลากหลากให้กับครอบครัวประธานาธิบดี โดยนายทหารที่ติดเชื้อมีหน้าที่รับผิดชอด้านอาหารและเครื่องดื่ม และมักเดินทางไปพร้อมๆกับประธานาธิบดีทั้งในและต่างประเทศ ประธานาธิบดีหลายคนที่ผ่านมานับนายทหารเหล่านี้ในระดับคนสนิทที่ไว้ใจได้เลยทีเดียว

ด้านทำเนียบขาวยืนยันว่าพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19 จริงโดย นายทหารที่ไม่ได้ถูกระบุชื่อมีอาการของโรคตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้องมีการตรวจเชื้อทั้งทรัมป์ เอง ไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีและคนที่อาจสัมผัสใกล้ชิดกับนายทหารนายดังกล่าว อย่างไรก็ตามทั้งทรัมป์ และเพนซ์ ยังตรวจไม่พบเชื้อและยังคงมีสุขภาพแข็งแรงดี

ทั้งนี้ซีเอ็นเอ็น ระบุด้วยว่า ทรัมป์ ไม่พอใจอย่างยิ่งเมื่อได้รับการแจ้งว่านายทหารรับใช้นายดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 ก่อนที่ทรัมป์ จะเข้ารับการตรวจเชื้ออีกครั้งกับทีมแพทย์ประจำทำเนียบขาว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image