มันเริ่มแล้ว! พายุฤดูร้อนกระหน่ำโซ่พิสัย ‘บึงกาฬ’ บ้านพัง 70 หลังคาเรือน

มันเริ่มแล้ว! พายุฤดูร้อนกระหน่ำโซ่พิสัย ‘บึงกาฬ’ บ้านพัง 70 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ได้มีพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่อีกครั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่ ตำบลโซ่ อำเภอโซ่พิสัย มีบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายจากพายุ มีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจำนวน 7 หลัง ในพื้นที่บ้านไทรงาม หมู่ที่ 5 บ้านโนนภูดิน หมู่ที่ 6 เบื้องต้นปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน นำกำลัง(อส.)ร่วมกับเทศบาลตำบลโซ่ ออกสำรวจความเสียหายเพื่อเร่งช่วยประชาชน คาดจะมีบ้านเรือนเสียหายจากพายุในรอบนี้ราว 70 หลัง

ด้าน พ.อ.มงคล หอทอง ผู้บังคับการกรมทหารที่ 13 สั่งการให้ พ.ท.ภาคภูมิ ศิริพันธ์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 13 นำกำลังพลทหารในหน่วย และทหารร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี พร้อมประชาชนจิตอาสา เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน ที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ในเบื้องต้นแล้ว เพื่อให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนสามารถกลับเข้าสู่ที่พักอาศัยได้ พร้อมทั้งช่วยกันทำความสะอาดบ้านเรือน ขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้กลับเข้าที่ เพื่อให้มีที่อยู่อาศัย เป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุในครั้งนี้

ส่วนในพื้นที่อำเภอเมืองบึงกาฬ มีต้นไม้ขนาดใหญ่ภายในวัดป่าบ้านพันลำ ม.2 ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ ถูกแรงลมพัดโค่นล้มลงมาทั้งราก ขวางถนนสายบ้านพันลำไปถึงด่านศุลกากร ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ ต้องอ้อมไปใช้เส้นทางสาย 222 ไกลออกไปอีกกว่า 10 กิโลเมตร

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายพื้นที่ หลายอำเภอของจังหวัดบึงกาฬ ที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

Advertisement

 

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image