สุดโหด กลุ่มกบฏซีเรียตัดหัวเด็กชายวัย 12 ปี ที่เชื่อว่าเป็นนักรบของฝ่ายรัฐบาล

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ชาวซีเรียต่างพากันออกมาแสดงความโกรธแค้นต่อเหตุการณ์ที่กลุ่มกบฏในเมืองอเลปโป ก่อเหตุตัดหัวเด็กชายชาวปาเลสไตน์วัย 12 ปีอย่างโหดเหี้ยม และมีการนำออกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ไปทั่วเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยต่างเห็นว่าการกระทำของกลุ่มกบฏดังกล่าวเป็นการกระทำที่ชั่วร้าย

ข่าวระบุว่า ในวิดีโอคลิปดังกล่าว กลุ่มกบฏได้ให้เหตุผลในการตัดหัวเด็กชายรายนี้ว่า เป็นเพราะเด็กชายคนนี้เป็นพวกนักรบของกลุ่มกองพลน้อยเยรูซาเลม ซึ่งเป็นกลุ่มกองกำลังของปาเลสไตน์ที่ร่วมสู้รบกับกองทัพของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดของซีเรีย ก่อนที่กลุ่มกบฏจะตัดหัวเด็กชายโชว์

ขณะที่กองพลน้อยเยรูซาเลมออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กของตนเองว่า เด็กชายที่ถูกตัดหัวชื่อ อับดุลเลาะห์ อิสซา วัย 12ปี และไม่ได้เป็นนักรบตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด หากแต่เด็กชายคนนี้อาศัยอยู่ที่อเลปโปกับครอบครัว และเป็นหนึ่งในครอบครัวที่ยากไร้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มก่อการร้าย

“เพียงแค่เหลือบมองดูเด็กชาย ก็เถียงได้เลยว่า เขาไม่ใช่นักรบอย่างแน่นอน” แถลงการณ์ระบุ

Advertisement

ส่วนกลุ่มกบฏที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ คือสมาชิกของกลุ่มเคลื่อนไหวนูร์ อัล-ดิน อัล-ซินกิ ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2554 เพื่อต่อสู้กับรัฐบาลของอัสซาด โดยกลุ่มนูร์ อัล-ดิน อัล-ซินกิ ได้ออกแถลงการณ์ในเวลาต่อมาผ่านทางทวิตเตอร์ ประณามการสังหารเด็กชายดังกล่าว และว่า การตัดหัวเด็กชายที่เกิดขึ้นนั้น เป็นความ “ผิดพลาดส่วนบุคคล” ที่ไม่ได้เป็นนโยบายของกลุ่มแต่อย่างใด

ขณะที่ชาวซีเรียที่ได้เห็นข่าวคราวที่เกิดขึ้น ต่างพากันประณามการก่อเหตุของกลุ่มกบฏดังกล่าว ที่ลงมือสังหารได้แม้กระทั่งเด็ก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image