อยู่บ้านก็เที่ยวได้ กระทรวงท่องเที่ยวฯ อียิปต์ เปิด ‘เว็บไซต์’ ให้ขาลุยได้ผจญภัยสุสานฟาร์โรห์เสมือนจริง

อยู่บ้านก็เที่ยวได้ กระทรวงท่องเที่ยวฯ อียิปต์ เปิด ‘เว็บไซต์’ ให้ขาลุยได้ผจญภัยสุสานฟาร์โรห์เสมือนจริง

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ องค์การอนามัยโลก ( World Health Organization : WHO) ได้ออกมาประกาศให้เป็น โรคระบาดใหญ่ทั่วโลก (Pandemic) นั้น มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ อย่างการ “อยู่บ้าน” และงดทำกิจกรรมร่วมกับคนหมู่มาก

“การออกเดินทางท่องเที่ยว” ก็นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คงต้อง “หลีกเลี่ยง” ไปก่อนในช่วงเวลานี้

กระนั้นในยุคที่เทคโนโลยีและดิจิทัลเฟื่องฟู อินเทอร์เน็ตได้เข้ามามีบทบาทในการทลายพรมแดน สอดคล้องกับการคาดการณ์ ‘เทรนด์ท่องเที่ยว’ แนวใหม่ใหม่

อาทิ ล่าสุด กระทรวงการท่องเที่ยวและโบราณวัตถุ ของประเทศอียิปต์ก็ได้จัดสร้างเว็บไซต์ให้ “นักท่องเที่ยวขาลุย” สามารถสานฝันไปผจญภัยในพีระมิด สุสาน แบบออนไลน์ได้ 360 องศา พร้อมรับประสบการณ์เหมือนเสมือนจริงด้วยระบบ VR (Virtual Reality) ภาพคมชัด แถมยังสามารถซูมเข้า-ออก บิดดูมุมซ้ายขวาได้เองตามใจชอบ ผ่านระบบออนไลน์ ที่เว็บไซต์ https://egymonuments.gov.eg/

Advertisement

โดยมีสถานที่ให้เลือกผจญภัยมากมาย ทั้ง สุสานแห่งอเล็กซานเดรีย (Catacombs of Kom el Shoqafa) คลิก , สุสานของ Mehu (คลิก) ที่ฝังศพของตระกูล Mehu ขุนนางคนสำคัญของอียิปต์โบราณ ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของประตูปลอมที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นทางผ่านของวิญญาณจากโลกมนุษย์ไปสู่โลกแห่งความตาย, สุสานฟาโรห์ Djoser  (คลิก) พีระมิดต้นแบบ ที่แสดงถึงความอลังการของฝีมือการก่อสร้างของคนยุคโบราณ

Advertisement

หรือจะเป็นการทัวร์อารยธรรมผ่านสถาปัตยกรรมในยุคต่างๆของอียิปต์ อาทิ มหาพีระมิดแห่งกีซา ที่มีความใหญ่โตและเก่าแก่ที่สุดในอียิปต์ และวิหารคาร์นัค เมืองลักซอร์ ประเทศอียิปต์ ใช้เพื่อบูชาเทพเจ้า เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีส่วนสำหรับเด็กๆ ที่สามารถเลือกเล่นเกมระบายสี (The Coloring game) ซึ่งเป็นภาพวาด สัญลักษณ์จากอียิปต์ รวมไปถึงเกมตอบคำถามฟาร์โรห์ควิซอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image