ผลโหวตมติชน 80% ชี้รัฐบาลควรเร่งปลดล็อกนักดนตรี

กรณีรัฐบาลสั่งปลดล็อกเฟส 4 ให้ดื่มสุราในร้านอาหาร ให้แสดงคอนเสิร์ตได้ แต่ยังห้ามแสดงดนตรีสด สร้างความเดือดร้อนให้นักดนตรี ซึ่งต้องดูแลครอบครัว มีหนี้สิน ไม่ได้รับการเยียวยา อย่างมาก ท่านมีความเห็นอย่างไร คิดว่ารัฐบาลควรเร่งดำเนินการปลดล็อกให้อาชีพนักดนตรีหรือไม่นั้น

ปรากฎว่ามีผู้มาร่วมโหวตในเพจเฟซบุ๊กmatichononline จำนวน 2,500 ราย ปรากฎว่าร้อยละ 80 เลือกข้อ 1.เห็นว่ารัฐบาลควรเร่งปลดล็อกให้นัก ดนตรี และร้อยละ20 เลือกข้อ2.รอไปก่อนก็ได้ ส่วนทวิตเตอร์@matichononline ร้อยละ 82 เลือกข้อ1. ควรเร่งปลดล็อกให้นักดนตรี และร้อยละ 18 เลือกข้อ2. รอไปก่อนก็ได้

ทั้งนี้มีการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย อาทิ คนมันต้องกินต้องใช้ พูดแค่นี้แหละ เราไม่ใช่เขา เราไม่เข้าใจว่าเขาเดือดร้อนขนาดไหนหรอก, ในเมื่อ ในประเทศไม่มีผู้ติดโรคแล้ว ก็ควรปล่อยให้ทำมาหากินได้แล้ว ทุกอาชีพ แต่ก็ขอให้คุมเข้ม ปิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวก่อน รอให้พ้นขีดอันตรายจากต่างประเทศจริงๆค่อยเปิดรับ และ ถ้าหากเกิด ติดเชื้อโรคใหม่ ในจังหวัดไหน ก็ค่อยปิด จังหวัดนั้น เป็นแห่งๆไป,

งงกับคำว่าดนตรีสดและคอนเสิร์ตมันต่างกันตรงไหนเวลาแสดงมันก็เหมือนกันเลยคือมันต้องเล่นเครื่องดนตรีสดๆทั้งนั้น, เราคนนึงที่ทำงานสถานบันเทิง ที่ร้านเป็นคาเฟ่แบบสมัยก่อน ก็เปิดไม่ได้ ปิดมาสามเดือนแล้ว จะเข้าเดือนที่สี่แล้ว แต่ละคนในร้านก็แย่ๆกันหมดใครที่มีงานสำรองก็ดีไปแต่คนที่ไม่มีนี่แย่มากๆ บางคนต้องเป็นหนี้เพิ่มขึ้นอีกเพราะไม่มีรายได้เลย รถก็จะถูกยึด เป็นต้น

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image