‘ไพบูลย์’ มั่นใจ ‘บิ๊กป้อม’ นั่งหัวหน้าพรรค ช่วยพรรคมีเอกภาพ เป็นปึกแผ่น เติบโตอย่างมั่นคง

‘ไพบูลย์’ มั่นใจ ‘บิ๊กป้อม’ นั่งหัวหน้าพรรค ช่วยพรรคมีเอกภาพ เป็นปึกแผ่น เติบโตอย่างมั่นคง แย้มตำแหน่งรองหัวหน้ามีเพิ่มขึ้นกว่าเดิม เพื่อรองรับภารกิจงาน

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเทียบเชิญพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ว่า ได้รับทราบจากนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ว่า เนื่องจากวันดังกล่าวตรงกับวันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทางพล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปพบกับส.ส.ภายหลังการประชุมครม.ในช่วงบ่ายด้วยตนเอง ที่ศูนย์ประชุมพรรค โดยมีส.ส. จำนวนมากจากทุกกลุ่มมารอต้อนรับ เพื่อเรียนขอร้องให้พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นที่รักและเคารพของสมาชิก ยอมลงมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อช่วยทำให้พรรคเป็นเอกภาพ มีความมั่นคง เป็นปึกแผ่น เติบโตได้อย่างมั่นคง และสนับสนุนงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ส่วนการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายนนั้น เชื่อว่าการประชุมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนรายชื่อของกรรมการบริหารพรรค ก็จะเป็นบุคคลที่เป็นคนของพรรค สังคมรู้จักอยู่แล้ว โดยตำแหน่งที่สำคัญและส.ส.อยากเห็นชื่อมากที่สุดก็คือชื่อของพล.อ.ประวิตร ในการมานั่งเป็นหัวหน้าพรรค สิ่งนี้น่าจะเป็นสิ่งเดียวที่สำคัญที่สุด ส่วนตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคครั้งนี้จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าชุดเดิม เนื่องจากต้องมาทำหน้าที่รองรับกับภารกิจงานของพรรค ส่วนจะเป็นจำนวนเท่าใดจะมีการพิจารณาในที่ประชุมกันอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image