‘สมคิด’ เลี่ยงตอบ ‘ป้อม’ หน.ใหม่ ชี้ มีหน้าที่ทำงานให้นายกฯ ไปต่อหรือไม่ โยนถาม 4 กุมาร

‘สมคิด’ เลี่ยงตอบหลัง ‘บิ๊กป้อม’ ขึ้นแท่นหัวหน้าคนใหม่ ยัน มีหน้าที่ทำงานให้นายกฯ ไม่ได้ก่อตั้งพรรค โยนถาม 4 กุมารไปต่อ พปชร.หรือไม่

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 มิถุนายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธแสดงความเห็นเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) รวมถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยยิ้มตอบเท่านั้น

เมื่อถามว่าการที่ พล.อ.ประวิตรตอบรับไปเป็นหัวหน้าพรรค จะทำให้ปัญหาในพรรคเรียบร้อยหรือไม่ นายสมคิดกล่าวว่า จะไปรู้ได้ยังไง ไม่ได้อยู่ในพรรค เมื่อถามย้ำถึงเหตุผลที่ พล.อ.ประวิตรไปเป็นหัวพรรค เพราะคนในพรรคพูดกันไม่รู้เรื่อง นายสมคิดปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว ก่อนระบุว่า “ตนไม่ได้เป็นผู้ก่อตั้งพรรค แต่เป็นคนคิดให้นายกรัฐมนตรีและทำงานให้นายกฯ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้ก่อตั้งพรรค จะยังมีตำแหน่งรัฐมนตรีและกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคต่อหรือไม่ นายสมคิดกล่าวว่า “อยากรู้เรื่องอะไรให้ไปถามเจ้าตัว”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image