นายกฯขอทุกโรงเรียน เข้มสู้โควิดรับเปิดเทอม แต่ยังไม่อนุญาตนักเรียนชายขอบ

“นายกฯ”บอก ก.ศึกษาฯมีมาตรการรองรับเปิดเทอมวันแรกแล้ว แต่ยังไม่อนุญาต”นักเรียนชายขอบ”จนกว่าจะมีมาตรการที่รัดกุม ห่วงเด็กเล็กๆขอทุกโรงเรียนเข้มป้องกันโควิด

เมื่อเวลา 13.35น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีที่จะมีการเปิดเทอมวันแรกในวันพรุ่งนี้(1 ก.ค.) ว่า ในที่ประชุมทางกระทรวงศึกษาธิการได้ชี้แจงมาตรการต่างๆ มาแล้ว โดยเฉพาะนักเรียนชายขอบ ยังไม่อนุญาตให้เข้ามาจนกว่าจะมีมาตรการที่รัดกุมในการเปิดโรงเรียน ซึ่งส่วนใหญ่มีความพร้อมแล้ว 80 กว่าเปอร์เซ็นต์ ส่วนโรงเรียนที่ยังไม่พร้อมก็ยังไม่เปิดในวันที่ 1 ก.ค.นี้

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้มีแนวทางใหม่ว่าเราจะมีระบบการศึกษาของเราอย่างไร เช่นการเรียนที่บ้าน การศึกษาออนไลน์ และการปรับเวลาเรียนเหลื่อมเวลาโรงเรียน หรือเหลื่อมเวลาเรียน ซึ่งมีสูตรสำเร็จออกมาว่าเรียนห้าวันพัก 9 วัน เขามีสูตรอยู่ตอนนี้ต้องทดลองแนวใหม่ในเรื่องการศึกษาของเรา ระบบของเราให้ได้และการศึกษาระบบเดิมๆก็ต้องทำให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นทั้งเรื่องการปรับองค์กร บุคคลากรต่างๆให้มีความตื่นตัวในเรื่องระบบการศึกษาของเราเพื่อปรับปรุงมาตรฐาน ยกระดับให้มากยิ่งขึ้น ที่ดีเยอะแยะ ที่ยังไม่พร้อม ยังต้องมาปรับปรุ่งก็ยังอีกเยอะเหมือนกัน อยู่ที่พวกเราทุกคนต้องช่วยกัน

“ วันนี้สิ่งสำคัญที่สุดทุกโรงเรียนต้องมีมาตรการโดยครู ผู้ปกครอง ต้องใช้หน้ากาก ที่เป็นห่วงก็คือเด็กเล็กๆที่ยังซนๆอยู่ ครูและผู้ปกครองต้องย้ำเตือนกับเด็กเสมอว่าต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา ยกเว้นในช่วงที่ต้องถอด ซึ่งก็รู้อยู่แล้วว่าช่วงไหน ดุลยพินิจของโรงเรียนต่างๆก็ต้องดูแล คือจะต้องเป็นโรงเรียนที่ปลอดโควิด เหมือนกับโรงเรียนต่างๆ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image