วัน แชมเปี้ยนชิพ ตรวจเข้มโควิดก่อนระเบิดศึก31ก.ค. รถถัง-เพชรดำ ประกาศกร้าวดวลเดือด

วัน แชมเปี้ยนชิพ ตรวจเข้มโควิดก่อนระเบิดศึก31ก.ค. รถถัง-เพชรดำ ประกาศกร้าวดวลเดือด

“วัน แชมเปี้ยนชิพ” การแข่งขันสุดยอดศิลปะการต่อสู้ จัดการสัมภาษณ์พิเศษนักกีฬาในศึก ONE: NO SURRENDER แบบออนไลน์เป็นครั้งแรก ด้วยการวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ ผ่านโปรแกรม ZOOM นำโดยคู่เอก ของรายการ The Ironman” รถถัง จิตรเมืองนนท์ ดวลกับ The baby sharkเพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี โดยมี “บิ๊กปลาย” นายจิติณัฐ อัษฎามงคล ประธานวัน แชมเปี้ยนชิพ ประเทศไทย ร่วมตอบข้อซักถามสื่อมวลชน ที่สำนักงานใหญ่ วัน แชมเปี้ยนชิพ ประเทศไทย ลาดพร้าว 107 กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม

นายจิติณัฐ กล่าวว่า วัน แชมเปี้ยนชิพ เตรียมจัดศึก ONE: NO SURRENDER ในรูปแบบสนามปิด ไม่มีผู้ชม วันที่ 31 กรกฎาคม ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี กรุงเทพฯ และจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่กลับมาจัดแข่งขันหลังจากช่วงโควิด-19 และยังเป็นครั้งแรกที่จะมีนักกีฬา และทีมงานทั้งหมดอยู่ในไทย ต่างจากแบบเดิมที่จะเดินทางมาจากทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีการตรวจเข้มเชื้อโควิดในนักกีฬา โค้ช เทรนเนอร และทีมสต๊าฟผู้เกี่ยวข้องทุกคนมากถึง 5 ครั้ง รวมทั้งให้กักตัวอยู่ในโรงแรม เพื่อให้พร้อมสำหรับการคัมแบ๊กในครั้งนี้

“ศึกครั้งนี้เราจะจัดแบบไม่มีผู้ชม และเว้นระยะทางสังคม แต่เรายังจัดที่อิมแพค อารีน่า ที่เป็นสถานที่กว้างขวางมากมีความยิ่งใหญ่ เพื่อยืนยันว่าคุณภาพการแข่งขันจะไม่ลดลง และยังเป็นการเว้นระยะห่างด้วย ลดโอกาสการติดเชื้อลงไปอีก ยืนยันว่าเราทุกคนตั้งใจในเป็นอีเวนต์กีฬาระดับเวิลด์คลาสที่ปลอยภัยที่สุดที่จัดขึ้นในเมืองไทย”

Advertisement

ขณะที่ รถถัง กล่าวว่า ดีใจที่ศึกวันกลับมาจัดอีกครั้งในเมืองไทยหลังจากเกิดโควิด ซึ่งจะชกคู่เอกกับเพชรดำ นับเป็นการเจอกันครั้งที่ 3 แต่เป็นครั้งแรกในรายการนี้ โดยที่ผ่านมาฟิตร่างกายมาตลอด เพื่อให้สมบูรณ์แบบที่สุด ในวันชกก็จะทำหน้าที่เต็มที่ ออกอาวุธตามสไตล์ไอรอนแมน เดินชนตั้งแต่ต้น แต่ก็ไม่ประมาท เพราะเพชรดำก็เป็นมวยนิ่ง ไม่แลก และพัฒนาฝีมือขึ้นเป็นนักมวยแถวหน้าของไทย นอกจากนี้ อยากที่จะคว้าชัยชนะเพื่อมอบให้กับคุณพ่อที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ระยะ 3 อาการยังไม่ดีขึ้น และเตรียมเข้ารับการรักษาด้วยการผ่าท่องและฉายแสง ที่โรงพยาบาล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อีกด้วย

รถถัง ยังตอบคำถามสื่อจีนอีกว่า ในอนาคตตนสนใจจะชกกับ เทนชิน นาซึคาว่า มวยดังของญี่ปุ่นอีกครั้งหรือไม่ หลังจาก รถถังเคยแพ้คะแนน ที่ญี่ปุ่น เมื่อสองปีก่อน นอกจากนี้ หากเป็นไปได้ ถ้าบอสชาตรี ศิษย์ยอดธง พร้อมจัดให้ตนชกล้างตากัน ในศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ ตัวเองก็ยินดี และอยากเชิญชวน เทนชิน มาลองชกในแบบกติกามวยไทย และใช้นวมเล็กลงมาจากเดิม จะได้รู้จักมวยไทยที่แท้จริงว่าเป็นอย่างไร

ด้าน เพชรดำ กล่าวว่า ดีใจที่ได้ค่อยรายการวันหลังจากห่างหายไป 2-3 เดือน ซึ่งการเจอกับรถถังถือเป็นนักมวยที่มีความแข็งแกร่ง และพัฒนาขึ้นมามาก แต่ไม่ได้กังวล เพราะเราเองก็ฟิตร่างกายมาพร้อมเต็มที่เช่นกัน ส่วนสไตล์การชกของตัวเองเป็นยืนเตะ และจะแลกปะทะเพราะจะเสียเปรียบ ยอมรับว่าเป็นรอง แต่ก็จะพยายามสู้เต็มที่ และทำผลงานให้ดีที่สุด

Advertisement

“รถถังเป็นรุ่นพี่ แม้จะไม่สนิทกันมาก แต่เราเคยผลัดกันแพ้ชนะมาด้วยกัน ครั้งนี้เป็นไฟต์แรกที่จะพบกันในศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ รับประกันความมันส์ไม่ผิดหวังแน่นอน ส่วนเรื่องการเปิดตัวของผมจะมาในสไตล์แบบไหน ขออุบไว้ก่อน และให้แฟนๆรอติดตามบนเวทีในวันชก ซึ่งผมขอยืนยัน ฟิตซ้อมเต็มพิกัดไม่มีประมาทรถถังอย่างแน่นอน” เพชรดำกล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันทั้งหมด ดังนี้
ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต 61.2 กก. รถถัง จิตรเมืองนนท์ พบ เพชรดำ เพชรยินดี อะคาเดมี
มวยไทย

ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต
70.3 กก. เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี พบ ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์
มวยไทย

คิกบ็อกซิ่ง ซูเปอร์ไฟต์ รุ่นเฟเธอร์เวต 70.3 กก. สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง พบ ซุปเปอร์บอน
คิกบ็อกซิ่ง

ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นอะตอมเวต 52.2 กก. แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ พบ สุนิษา ศรีเเสน

ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) แคตช์เวต 67.0 กก. มาร์ค อาเบลาร์โด พบ ฟาบริซิโอ อานดราด

มวยไทย รุ่นฟลายเวต 61.2 กก. พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ พบ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

ทั้งนี้สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง Youyube และ แอพลิเคชั่น ONE Super App หรือ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image