โปรดิ้ว-ผกก.’นาดาวบางกอก’โร่แจ้งตร.ไซเบอร์ลากคอมิจฉาชีพสวมรอย หลอกสาวแคสติ้งหวิว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 กรกฎาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.ธนีดา หาญทวีวัฒนา ผู้กำกับกักตัวสตอรี่ และนายเกรียงไกร วชิรธรรมพร โปรดิวเซอร์และผู้บริหาร นาดาว บางกอก แจ้งความกับ พ.ต.ต.หญิงสุธัญดา เอมเอก สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.และร.ต.ท.นัฐพล ทะเลน้อย รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. หลังถูกมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อบริษัทนาดาว บางกอก จำกัด เรียกทดสอบบทค้นหานักแสดงด้วยวิธีการที่ไม่เหมาะสม ทั้งยังใช้รูปโปรไฟล์ผู้กำกับมาสวมรอยหลอกล่อให้ผู้ที่มาทดสอบบทออนไลน์ถอดเสื้อผ้าอ้างว่าเพื่อดูรูปร่างและสัดส่วน สร้างความเสื่อมเสียให้กับบริษัท

น.ส.ธนีดา กล่าวว่า มีมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อบริษัทนาดาว บางกอกจำกัด เรียกทดสอบบทเพื่อค้นหานักแสดงหรือแคสติ้ง ด้วยวิธีการไม่หมาะสม โดยปลอมโปรไฟล์เฟซบุ๊กเป็นตน แอบอ้างว่าเป็นผู้กำกับบริษัทนาดาว กำลังหานักแสดงซีรีย์วัยรุ่นคล้ายฮอร์โมน หลอกล่อให้ผู้สนใจเป็นนักแสดงมาทดสอบบทออนไลน์โดยให้ถอดเสื้อผ้าดูรูปร่างและสัดส่วน ซึ่งส่วนมากมีผู้เสียหายเป็นผู้หญิง ถูกขอวิดีโอคอลโดยไม่เห็นหน้าฝ่ายตรงข้าม อ้างว่าขอดูแผ่นหลังว่ามีบาดแผลหรือไม่ เพราะมีบทต้องเปิดแผ่นหลัง ตอนนี้มีเหยื่อหลายรายหลงเชื่อ บางรายไหวตัวทันสอบถามมายังนาดาวโดยตรง เมื่อทราบเรื่องจึงไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนแล้ว

นายเกรียงไกร กล่าวว่า พฤติกรรมคนร้ายจะพูดจาหว่านล้อมอยากเป็นนักแสดงหรือไม่ พร้อมระบุจำนวนเงิน ก่อนจะติดต่อกันผ่านไลน์ชื่อ nadao_casting ใช้ภาพโลโก้บริษัทเป็นโปรไฟล์ และมีคนชื่อ แตงกวา เป็นคนติดต่อ ยืนยันว่าบริษัทนาดาวบางกอก ไม่มีนโยบายการแคสติ้งออนไลน์ หากจะแคสงาน บริษัทจะติดต่อไปเองโดยตรง และเชิญมาแคสงานที่บริษัทและไม่มีการถอดเสื้อผ้าทดสอบบท

นายเกรียงไกร กล่าวว่า กระบวนการทดสอบบทจะดูที่การแสดง ไม่ใช่รูปร่างสัดส่วน รวมถึงจะไม่เรียกเก็บค่าใช้จ่าย หากได้รับการติดต่อจากพนักงานในบริษัท พนักงานคนนั้นต้องยืนยันตัวเองและเปิดเผยหน้าตาตัวเองได้หากพบคนที่สงสัยว่าเป็นมิจฉาชีพให้ติดต่อมายังบริษัทนาดาวบางกอกโดยตรง ที่ผ่านมาเคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว แต่พบว่าครั้งนี้ได้เปลี่ยนวิธีมาหลอกทางออนไลน์ จากนี้จะแจ้งข้อหาเกี่ยวกับการหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

Advertisement

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายประกอบพยานหลักฐานก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image