อย่างนี้ต้องแชร์ ‘ลุงป้อม’ ใจเกินร้อย – ‘บิ๊กลือ’ มองครอบครัวเดียวกัน

0…งานเบิร์ธเดย์ครบ 75 ปี “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพปชร. เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นไปอย่างชื่นมื่น ช่วงเช้า “ลุงป้อม” ทำบุญตักบาตร พร้อมกับเปิดมูลนิธิอนุรักษป่ารอยต่อ 5 จังหวัดให้เพื่อน พี่ น้อง ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมอวยพรวันเกิด โดยเฉพาะ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม น้องรักที่ร่วมอวยพรขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จในการทำงานทุกอย่าง พ้นทุกข์โศกโรคภัย พอช่วงบ่าย “ลุงป้อม” เข้าพรรคพปชร. โดยสมาชิกพรรคร่วมเป่าเค้กอวยพรวันเกิดกันอย่างชื่นมื่น โดย “ลุงป้อม” ออกตัวว่า “แก่แล้ว อีก 25 ปี ครบ 100 ปี แต่จะอดทนทำเพื่อทุกคน สร้างพรรคให้เข้มแข็ง สามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อย่าทะเลาะกันเอง ให้มาทะเลาะกับผมคนเดียว” ส่วนลูกพรรคตอบรับกันเป็นเสียงเดียวกันว่า “พลังประชารัฐจงเจริญ”…แม้อายุจะมากขึ้น แต่”ลุงป้อม”ยังลุยแก้ปัญหาให้ประชาชนแบบเกิน 100% นะท่าน

0…ขณะที่ “เสี่ยแฮงค์” อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคพปชร. เป็นตัวแทนสมาชิกพรรคพปชร. กล่าวอวยพรวันคล้ายวันเกิด “ลุงป้อม” หัวหน้าพรรคพปชร.ว่า ขอกราบขอบพระคุณหัวหน้าพรรคของพรรคที่ได้เสียสละแรงกาย แรงใจ และอีกหลายๆแรงที่ดูแลพวกเราในฐานะสมาชิกพรรค เราเป็นเหมือนลูกหลานของท่าน ท่านดูแลเราเป็นอย่างดี ท่านมีความตั้งใจว่าพรรคของพวกเรา จะเป็นสถาบันการเมืองที่เป็นที่พึ่งที่หวังของพี่น้องประชชน และนำพาประเทศชาติไปสู่ความสงบ รุ่งเรือง และเราทุกคนในพรรคจะรัก และสามัคคีกันให้จงได้ เพื่อเป็นของขวัญให้หัวหน้าพรรค และหวังว่าหัวหน้าพรรคจะนำพาพรรคไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองตลอดไป”…แทนคำขอบคุณจากลูกพรรค

0…กระแสเรียกร้องของกลุ่มประชาชนปลดแอก ที่สื่อสารออกมาจนทุกฝ่ายต้องหันมาฟังเสียงของเยาวชนอย่างมีสติและวุฒิภาวะ เพื่อร่วมกันหาทางออก เช่นเดียวกัน “บิ๊กลือ” พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผบ.ทร. ให้มุมมองต่อข้อเรียกร้องของกลุ่มเยาวชนไว้อย่างน่าสนใจว่า “ไม่เคยเห็นว่าเยาวชนเป็นฝ่ายนั้นฝ่ายนี้ และจากที่เคยลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยต่างๆ ก็พูดให้โอวาทเสมอว่า อย่าคิดว่าเขาเป็นฝ่ายตรงข้าม ต้องคิดว่าเขาเป็นครอบครัว ความคิดอาจจะแตกต่างกันบ้าง ต้องให้เหตุผลและชี้แจงกันไป เมื่อเขาเข้าใจ ก็ร่มเย็นเอง เช่นเดียวกับเยาวชนที่มีความรุนแรงและมีความเห็นที่แตกต่างถือเป็นเรื่องธรรมดาเหมือนกับการมีลูกหลายคน ก็อาจจะมีที่แตกแถวบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่เราก็เป็นครอบครัว เช่นเดียวกับประเทศไทยที่เป็นครอบครัวใหญ่ อาจมีคนนอกลู่นอกทางและต่างความคิดบ้าง แต่เมื่อเข้าใจและพูดจารู้เรื่องก็ทำเพื่อประเทศชาติของเรา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image