เรียงคนมาเป็นข่าว โดย นิวรอน

เรียงคนมาเป็นข่าว โดย นิวรอน

⦁…บริหารความขัดแย้งกันดีๆ นะท่านนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สำหรับความขัดแย้งระหว่าง คสช. กับ นักเรียนนิสิตนักศึกษา เพราะยุทธศาสตร์ คสช.ต้องการอยู่ 20 ปี แต่นักเรียนนิสิตนักศึกษา บอกว่าพอแล้ว ควรยุบสภา ควรร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ทุกอย่างน่าจะลงเอยได้ด้วยการช่วยกันสร้างชาติ มากกว่าการกวาดล้าง ปฏิวัติซ้ำ หรือมุ่งทำร้ายกัน

⦁…กกต. ตัวจริงเสียงจริง นายปกรณ์ มหรรณพ และ นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ ส่งสารไปถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า ที่บอกว่าเลือกตั้งท้องถิ่นยังไม่เกิดเพราะ กกต.ไม่พร้อมนั้น คงเข้าใจผิด เพราะ กกต.พร้อมมานานแล้ว ขอให้กระทรวงมหาดไทยกำหนดวันเวลามา ทุกอย่าง กกต.จะดำเนินการให้ได้ตามกำหนด ทราบแล้วเปลี่ยน

⦁…อ้าว ก็หลงเชื่อรัฐบาลกับกระทรวงมหาดไทยมานาน ว่าเป็นเพราะ กกต.ไม่พร้อม นี่ทาง กกต.ออกมาประกาศความพร้อม ท่าน มท.1 จะดำเนินการอย่างไรต่อไป หรือจะโยนกลับไปให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ รับไม้ต่อ บอกว่างบประมาณไม่มี เลือกตั้งท้องถิ่นยังไม่ได้เหมือนก่อนหน้านี้

Advertisement

⦁…ทั้งๆ ที่ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.หลายสนาม พปชร. ชนะมาตลอด น่าจะมั่นใจได้ว่าคนไทยนิยม พปชร.มากล้น ถ้าได้เลือกตั้งท้องถิ่นเร็วๆ นี้ตัวแทนของ พปชร.น่าจะได้เปรียบ กวาดเรียบเก้าอี้นายก อปท. ได้รับความนิยมแบบนี้น่าจะรีบจัด แต่ทำไมไม่จัด

⦁…หลังจากทีม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ลาออกจาก ครม. ปัญหาเศรษฐกิจไร้ทิศทางแก้ไข แต่เมื่อทีมใหม่เริ่มทำงานกันแล้ว คงสร้างความหวังให้เกิดขึ้น ทั้ง นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีพลังงาน และ นายปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีคลัง น่าจะมี “อะไรดีๆ” โชว์ออกมา แล้วทำให้คนไทยชื่นฉ่ำใจ

⦁…เรื่องฮือฮาทางเศรษฐกิจ คงเป็นราคาทองคำที่สูงปรี๊ด แต่วันสองวันนี้กลับลดฮวบลงทันที เมื่อประธานาธิบดีปูตินของรัสเซีย ประกาศความพร้อมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชน

Advertisement

⦁…ข่าวดีที่รอการต่อยอด นั่นคือ การหยุดยาวและท่องเที่ยวกันช่วงปลายเดือนกรกฎาคม จนถึงบัดนี้ผ่าน 14 วันมาแล้ว ไม่มีใครติดโควิด-19 ในประเทศ แสดงว่ามาตรการป้องกันการระบาดได้ผล ศบค.น่าจะเปิดเกมรุก หาวิธีฟื้นเศรษฐกิจต่อไป เช่นเดียวกันการคิกออฟแข่งฟุตบอลให้ผู้เข้าชมได้ ที่จังหวัดระยอง มี พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม นับวันนับเวลา ตอนนี้เลย 14 วันแล้ว ไม่มีใครติดโควิด ข่าวดีเช่นนี้ หวังได้ยินรัฐบาลไทยนำไปต่อยอด

⦁…ปัญหา “ความยุติธรรม” ยังคงเป็นปัญหาอมตะของไทย เป็นมหากาพย์ที่พูดกันมายาวนาน และเป็นหนึ่งในเป้าหมายการปฏิรูปของ คสช. แต่ไม่รู้ว่าเพราะเหตุใด วันนี้คนยังพูดถึงเรื่อง “ไร้ความเป็นธรรม” มากกว่า “มีความเป็นธรรม” เฉกเช่นเดียวกับ “การปฏิรูปตำรวจ” ก่อนหน้านี้ได้ข่าวว่ามีข้อสรุปและดำเนินการแล้ว แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา กลับได้ยินผู้คนเรียกร้องให้ปฏิรูปตำรวจกันอีก

⦁…เรื่องการปฏิรูปประเทศ เป็นความหวังก่อนการยึดอำนาจ จวบจนบัดนี้ ถามว่ามีด้านไหนบ้างที่ประสบความสำเร็จ ข้อเรียกร้องให้ปฏิรูปตำรวจ เป็นการตอกย้ำว่า ยังไม่มีเรื่องไหนที่ปฏิรูปได้สำเร็จเลยสักเรื่อง

นิวรอน

ร่วมจัดพิธี – นารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ คณะผู้บริหาร และพนักงาน ร่วมจัดพิธีถวายราชสักการะ และพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2563 ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ธพว.

เยือนมติชน – นายประพันธ์ บุณยเกียรติ ประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย พร้อมคณะ และ พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา อดีตรองผบ.ตร. พบปะแลกเปลี่ยนความเห็นกับ ขรรค์ชัย บุนปาน ประธานเครือมติชน ปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการเครือมติชน และผู้บริหารในเครือ ที่อาคารมติชน เร็วๆนี้

เยี่ยมชม – ธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าเยี่ยมชมบูธนิทรรศการ “กัลฟ์ร่วมสืบสานพระราชปณิธาน สานต่อพลังความดี” ในงานกิจกรรมจิตอาสา “รักเอย รักลูก” โดยมี บุญชัย เจียมจิตจรุง หัวหน้าฝ่ายบริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร, ญาณิศา วัฒนคำนวณ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ ณ ท้องสนามหลวง

จัดโครงการ – รุ่งโรจน์ วงศ์อนุรักษ์ชัย ผอ.ฝ่ายขายและการตลาด กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. ร่วมกับ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ “PFP สร้างรอยยิ้ม สู่สังคม” เนื่องในโอกาสฉลอง 30 ปี กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จ.เลย

ยินดี – ยศสรัล แต้มคงคา ผอ.ฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ควิกแสบ” ร่วมแสดงความยินดี พร้อมมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา E-Sports ที่ได้รับรางวัลในการแข่งขัน ควิกแสบ โดต้า 2 ไทยแลนด์ลีก ซีซั่น 2 สงครามลีกการแข่งขันเกม DotA2 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี เหมือนฝัน คุณูปการ ร่วมยินดี ณ LandMark House of Gamer รัชดา เมื่อเร็วๆ นี้

เปิดตัว – วิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า เปิดตัว “เทคโนโลยีไมโครฟิลเตอร์ กรองละเอียด 0.2 ไมครอน” โดยมี ผลิตโชค อายนบุตร เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ เดอะ เซอร์คัส สตูดิโอ เมื่อเร็วๆ นี้

ครบรอบ 83 ปี – พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 83 ปีให้กับมารดา สุวรรณี นริพทะพันธุ์ โดยมี จาตุรนต์ ฉายแสง พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล พงศ์เทพ เทพกาญจนา นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ร่วมแสดงความยินดี ที่บ้านถนนเพชรบุรีหลังสยามพารากอน

มอบรางวัล – สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม มอบรางวัลโรงงานน้ำตาลดีเด่นอันดับ 1 และโรงงานน้ำตาลดีเด่นพัฒนาต่อเนื่อง 4 ปีประจำปี 2563 ให้แก่ คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.น้ำตาลและอ้อยตะวันออก โดยมี กอบชัย สังสิทธิสวัสด์,สุขกาญจน์
วัธนเวคิน และเอกภัทร วังสุวรรณ ร่วมงาน ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ

เปิดงาน – สุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงาน “โครงการกระทรวงแรงงานร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยให้ใสสะอาดปราศจากการทุจริต” โดยมี สุมณฑา ไพรสุวรรณา จักษ์ พันธ์ชูเพชร เธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ อภิญญา สุจริตตานันท์ สุรพล พลอยสุข สุชาติ พรชัยวิเศษกุล และ ธวัช เบญจาธิกุล มาร่วมในงาน ณ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image