ฝ่ายปกครอง-ตำรวจ เข้าทำความเข้าใจนักเรียน หลังร.ร.ตะพานหิน พิจิตร นัดกันชูสามนิ้ว

 

พิจิตรป่วน เด็กม.6 โรงเรียนตะพานหิน แสดงสัญลักษณ์ ชู 3 นิ้ว ต้านเผด็จการ

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตรว่า ได้ มีนักเรียนมัธยมปีที่ 6 จำนวนกว่า 20 คน โรงเรียนตะพานหิน จังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยเพื่อน ๆ ได้ ออกมาแสดงสัญลักษณ์ ด้วยการผูกโบสีขาวและชูสามนิ้วหน้าเสาธง ในช่วงเคารพธงชาติ แสดงออกทางการเมือง เรียกร้องประชาธิปไตย โดยขอให้เพื่อนๆ ร่วมกันชูสามนิ้วเพื่อแสดงจุดยืนว่า นักเรียนโรงเรียนตะพานหินไม่ทนต่อการเผด็จการ รวมถึงสนับสนุนข้อเรียกร้องปลดแอก ทั้ง 10 บวก 3 ประการ พร้อมกับผูกโบไว้ที่กระเป๋าหรือมัดผม

นายทิว มนูญธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนตะพานหิน จังหวัดพิจิตร กล่าวว่า จากกรณีที่มีนักเรียน ชั้นมัธยมปีที่ 6 โรงเรียนตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ออกแสดงสัญลักษณ์ บริเวณหน้าเสาธง และมีการผูกโบสีขาว และชูนิ้ว หน้าเสาธง ในช่วงเคารพธงชาติ ซึ่งมีนักเรียนเพียง 20 คน เท่านั้น ซึ่งในเบื้องต้นผมเองได้เรียกมาคุยและได้ บอกว่าสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ในขอบเขต ซึ่งก็ไม่ได้ปิดกั้น แต่อย่าสร้างความวุ่นวาย และขอให้นักเรียนตั้งใจเรียน อย่าเกี่ยวข้องทางการเมืองและรู้หน้าที่ของตนเอง

ต่อมา อำเภอตะพานหินโดยมีฝ่ายปกครอง ความมั่นคงได้เดินทางมาที่ ร.ร. ตะพานหิน และได้เข้ามาทำความเข้าใจและชี้แจงในบทบาทหน้าที่ของนักเรียน ซึ่งเด็กนักเรียนดังกล่าวจึงได้ยุติบทบาทลง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image