ป.ป.ส.ล่าเครือข่ายค้ายาไอซ์ หนีหมายจับ เปิดอู่บังหน้า ยึดแบรนด์เนม-รถ-เงิน 10ล.

ป.ป.ส.ล่าเครือข่ายค้ายาไอซ์ หนีหมายจับ เปิดอู่บังหน้า ยึดแบรนด์เนม-รถ-เงิน10 ล.

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.)เปิดเผยว่า ศูนย์ปฏิบัติการยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด ตามคำสั่ง ศอ.ปส. ที่ 5/2563บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันดำเนินการเพื่อทำลายเครือข่ายและติดตามยึดทรัพย์สินของผู้กระทำความผิดยาเสพติด ซึ่งในห้วงที่ผ่านมา ตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 – ปัจจุบัน

สามารถทำลายเครือข่ายทั้งประเทศได้ 109 เครือข่าย ยึดทรัพย์รวมมูลค่า 2,107.75 ล้านบาท โดยในวันที่ 20 สิงหาคม ทีผ่านมาเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดตาก ตำรวจภูธรภาค 6 และตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 ราย คือ นายสมศักดิ์ ส่งเสริม และ นางสาวณัฏฐ์จิรา แสนสิริวิศิฐ ในความผิดฐานสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

หลังเจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าไอซ์ 1.5 ตัน ซึ่งถูกจับยึดได้ที่จังหวัดตาก เมื่อปลายปี 2562 โดยผู้ต้องหาสารภาพว่ามีส่วนร่วมในการลักลอบลำเลียงไอซ์จำนวนมากมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง

Advertisement

นายนิยม กล่าวอีกว่า ทั้งนี้คดีดังกล่าว สืบเนื่องจาก มื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจร่วมห้วยยะอุ จังหวัดตาก สกัดจับรถบรรทุกลำเลียงไอซ์กว่า 1.5 ตัน จากชายแดนอำเภอพบพระ เพื่อไปส่งพื้นที่ชั้นใน พร้อมจับผู้ต้องหา 2 คน ต่อมาได้มีการตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนขยายผล

จนกระทั่งสามารถรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลอนุมัติหมายจับผู้ร่วมขบวนการทั้งสิ้น 12 คน และสืบสวนจนทราบว่ามีผู้ต้องหา 2 คน หลบไปอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยเปิดอู่ซ่อมดัดแปลงรถยนต์บังหน้า กระทั่ง 20 สิงหาคม 2563 เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าทำตรวจค้น และจับผู้ต้องหาตามหมายจับทั้ง 2 คน

Advertisement

พร้อมกับยึดทรัพย์สินเครื่องประดับ สินค้าแบรนด์เนม รถยนต์ เงินในบัญชีธนาคาร ฯลฯ มูลค่ารวมประมาณ 10 ล้านบาท โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่ามีหน้าที่ดัดแปลงทำช่องลับบริเวณพื้นกระบะของรถบรรทุกสำหรับซุกซ่อนยาเสพติด และทำมาแล้ว 3 ครั้ง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงติดตามผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีก 10 คน ซึ่งทราบพื้นที่เคลื่อนไหวทั้งหมดแล้ว พร้อมกันนี้ยังขยายผลตรวจสอบความเชื่อมโยงไปยังบุคคลอื่นๆ ที่เหลือ เพื่อจับมาดำเนินคดีและยึดทรัพย์สินต่อไป

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image