ฟาน ไดค์ แอบเสียดาย คูมัน ลาเนเธอร์แลนด์ โยกคุม บาร์เซโลน่า

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ / แฟ้มภาพ Reuters

ฟาน ไดค์ แอบเสียดาย คูมัน ลาเนเธอร์แลนด์ โยกคุม บาร์เซโลน่า

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังชาวดัตช์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าทั้งผิดหวังและเสียใจที่เห็นโรนัลด์ คูมัน บอกลาการคุมทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เพื่อไปรับงานคุมทีม “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า อย่างไรก็ตามเข้าใจว่านั่นเป็นงานในฝันของโค้ช

เดิมทีคูมันมีตำแหน่งเป็นเฮดโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ซึ่งถูกแต่งตั้งทำหน้าที่มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2018 และมีสัญญาจนถึงปี 2022 แต่คูมัน ได้ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์เพื่อมารับงานกับบาร์เซโลน่าด้วยสัญญา 2 ปี จึงยังไม่ทันได้คุมทีมเนธอร์แลนด์ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 ที่เดิมมีกำหนดจัดระหว่าง 12 มิถุนายน – 12 กรกฎาคมปีนี้ แต่เลื่อนไปเตะในช่วงกลางปีหน้า เพราะเจอปัญหาโควิด-19

ฟาน ไดค์ เปิดใจว่า พวกเรานักเตะดัตช์ต่างผิดหวังที่เห็นโค้ชทีมชาติมากฝีมือต้องโบกมือลาทีมไป แต่ก็เต็มใจอวยพรให้เขาโชคดี ที่จริงคุณลองไปถามนักเตะเนเธอร์แลนด์ คนอื่นๆ ได้เลย คิดว่าทุกคนน่าจะรู้สึกไม่ต่างกัน และเข้าใจดีว่านั่นคือความฝันของคูมัน แล้วยิ่งเป็นช่วงเวลาของโควิด-19 ทุกอย่างล้วนอยู่บนความไม่แน่นอน ฟุตบอลยูโรก็ไม่สามารถรันตีเตะแบบ 100 เปอร์เซนต์ ได้ ดังนั้นเมื่อมีโอกาสแบบนั้นเข้ามา ก็เป็นสิ่งที่เข้าใจได้ ไม่เคยคิดจะขวางหรือหวังให้เขาอยู่ต่อ มีความสุขแทนจริงๆ ส่วนพวกเราก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image