น้ำป่าทะลักอุทยานฯทับลาน – เขาใหญ่ ท่วม ตีนเขาตลอดแนวลำพญาธาร

น้ำป่าทะลักอุทยานฯทับลาน – เขาใหญ่ ท่วม ตีนเขาตลอดแนวลำพญาธาร

เมื่อเวลา 19.30 น.วันนี้ 19 กันยายน ผู้สื่อข่าว รายงานว่าหน่วยทหาร “บูรพาพยัคฆ์” จาก กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ร.2 รอ.) โดยกองร้อยจิตอาสา ร.2 พัน.3 รอ. ได้จัดกำลังพล เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุ โนอึล ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากอุทยานแห่งชาติทับลาน และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระบายลงในลำคลองลำพญาธารไมทัน ระดับน้ำได้หลากท่วมพื้นที่การเกษตร และเส้นทางคมนาคม ในพื้นที่ อ.นาดี

โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบดังนี้ บ.วังหินหมู่ที่ 7 ต.บุพราหมณ์ สภาพน้ำล้นจากลำพญาธาร เข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรซึ่งเป็นทางน้ำป่าไหลผ่านฉับพลัน ประมาณ 50 ไร่ , บ.ขุนศรี หมู่ที่ 2 ต.บุพราหมณ์ น้ำล้นจากลำพญาธาร เข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ประมาณ 70 ไร่ และเอ่อท่วมถนนความสูงประมาณ 1 เมตร รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ หนุ่มสาวโรงงานหลังเลิกงานได้รับผลกระทบ ต้องนำเชือกมะนิลาขนาดใหญ่มากั้นเป็นแนวให้เกาะเดินกลับเข้าสู่หมู่

บ้านทับลานใน หมู่ที่ 10 ต.บุพราหมณ์ พบน้ำเอ่อ ล้นจากคลองลำพญาธาร เข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ประมาณ 100 ไร่ และ ยังท่วมถนนเข้าหมู่บ้าน ระยะทาง 200 เมตร ความสูงประมาณ 80เซนติเมตร ยานพาหนะขนาดเล็กไม่สามารถเคลื่อนที่ผ่านได้ รถกระบะสามารถเคลื่อนที่ผ่านได้ช้าๆ ประชาชนสามารถสัญจรได้โดยการเดินเท้า

หน่วยทหารจึงได้ดำเนินการช่วยเหลือโดย การช่วยกำจัดกิ่งไม้ที่ถูกน้ำพัดมาขวางทางน้ำ และ เส้นทางสัญจร ทำการวางแนวเชือกสำหรับใช้พยุงตัวในการเดินข้ามบริเวณน้ำท่วมถนน ใช้ยานพาหนะรถบรรทุกจีเอ็มซี. ของหน่วยช่วยรับ-ส่งประชาชนเข้าหมู่บ้าน ผ่านเส้นทางที่ถูกตัดขาด และขนย้ายสิ่งของขึ้น ที่สูง

Advertisement

ต่อมาเวลา 20.00 น.ทหารยังคงปักหลักให้การช่วยเหลือประชาชนบ้านทับลานใน ม.10 ซึ่งถูกน้ำท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านระยะทางยาว 100 ม.ระดับน้ำสูง 50-60 ซม.โดยทำสะพานชั่วคราว และ กั้นราวเชือกเป็นแนวให้เกาะเดินข้ามกระแสน้ำที่ท่วมไหลเชี่ยวกราก จากสภาพพื้นที่เป็นที่สูง พบน้ำป่ามีแนวโน้มลดลง มาเร็วไปเร็ว แต่มวลน้ำยังไหลท่วมพื้นที่ข้างสวนนงนุช ต.ทุ่งโพธิ์อีกหนึ่งแห่ง

 

Advertisement

 

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image