ปาเกียวประกาศดวลกำปั้นแม็คเกรเกอร์ที่ตะวันออกกลางปีหน้า

คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ - แมนนี่ ปาเกียว (AFP)

ปาเกียวประกาศดวลกำปั้นแม็คเกรเกอร์ที่ตะวันออกกลางปีหน้า

เจย์ก โจสัน ผู้ช่วยของแมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์มวยโลก 8 รุ่นคนแรกและคนเดียวของโลกชาวฟิลิปปินส์ เผยผ่านแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 26 กันยายน ว่า ปาเกียวจะขึ้นดวลกำปั้นกับคอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้มวยกรงคนดังของเวที “อัลติเมต ไฟติ้ง” (ยูเอฟซี) ในปีหน้า โดยจะนำรายได้บางส่วนไปสมทบทุนช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19”

โจสันระบุว่า การชกจะมีขึ้นในแถบตะวันออกกลาง หลังจากสถานการณ์โรคระบาดเริ่มคลี่คลายแล้ว ขณะนี้สองฝ่ายกำลังอยู่ระหว่างเจรจารายละเอียดเรื่องข้อสัญญาต่างๆ อยู่ แต่สำหรับนักชกทั้ง 2 คน ต่างก็พร้อมกันอยู่แล้ว

ก่อนหน้านี้ แม็คเกรเกอร์เพิ่งโพสต์ทวิตเตอร์ว่า คู่ชกคนต่อไปของเขาคือ แมนนี่ ปาเกียว บนสังเวียนที่ตะวันออกกลาง นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ดวลกำปั้นกับนักมวยที่ได้รับการยกย่องว่ายิ่งใหญ่ที่สุดของยุคปัจจุบันถึง 2 คน โดยก่อนหน้านี้ แม็คเกรเกอร์วัย 32 ปี เคยขึ้นชกกับฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ เจ้าของสถิติไร้พ่ายชาวอเมริกัน ด้วยกติกามวยสากลเมื่อปี 2017 และพ่ายแพ้มาแล้ว

ส่วนปาเกียวห่างหายจากสังเวียนมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว หลังจากคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ด้วยชัยชนะเหนือคีธ เธอร์แมน ที่ลาสเวกัส

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image