คลอดโผศึก ONE: REIGN OF DYNASTIES ‘สามเอ’ ควง ‘เดชดำรงค์’ ขึ้นสังเวียน

คลอดโผศึก ONE: REIGN OF DYNASTIES ‘สามเอควงเดชดำรงค์‘ ขึ้นสังเวียน

หลังจากที่วัน แชมเปี้ยนชิพ จัดการแข่งขันในประเทศไทยมาสองซีรีส์ติดต่อกัน ได้แก่ ONE: A NEW SURRENDER และ A NEW BREED รวม 6 ภาค ตั้งแต่ 31 กรกฎาคม จนถึง 18 กันยายนที่ผ่านมา ก็ถึงเวลาคลอดศึกใหม่ในชื่อ ONE: REIGN OF DYNASTIES ซึ่งมีกำหนดจัดการแข่งขันขึ้นในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ ประกอบด้วยคู่แข่งขันทั้งหมด 6 คู่

คู่เอกของรายการ เป็นการหวนคืนสังเวียนของแชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” จะขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยเป็นครั้งแรก กับผู้ท้าชิงที่รั้งอันดับ 1 ของแรงกิงอย่าง “Timebomb” จอช ทอนนา ชาวออสเตรเลีย

ส่วนคู่รองของรายการ จะเป็นการแข่งขันการต่อสู้แบบผสมผสาน (เอ็มเอ็มเอ) รุ่นฟลายเวต ระหว่าง “เดอะ ไจแอนท์” อเล็กซี ทอยโวเนน นักสู้ชาวฟินแลนด์ ที่ขอท้าชนคู่แข่งดีกรีอันดับ 5 ของรุ่นอย่าง “ไลต์นิ่ง” รีซ แม็คลาเรน จากออสเตรเลีย

ตามมาด้วยจอมน็อกเอาต์ของสังเวียนการต่อสู้แบบผสมผสาน อาเมียร์ ข่าน เจ้าของสถิติเผด็จศึกคู่แข่งแบบไม่ครบยกสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของวัน แชมเปี้ยนชิพ เทียบเท่ากับแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต คนปัจจุบันอย่าง คริสเตียน ลี โดยศึกนี้ อาเมียร์ หวังสร้างสถิติปิดเกมด่วนครั้งที่ 9 ด้วยการขยี้คู่แข่งจากอินเดีย ราฮูล ราจู

Advertisement

ด้านเอโก โรนี ซาปูตรา ซุปเปอร์สตาร์ชาวอินโดนีเซีย ดีกรีแชมป์มวยปล้ำระดับประเทศ จะได้ต้อนรับนักกีฬาหน้าใหม่ของสังเวียนจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย นั่นก็คือ “วูล์ฟเวอรีน” มูรูกัน ซิลวาราจู เจ้าของแชมป์มวยสากล เอฟ3 โดยทั้งคู่ต่างก็เพิ่งหันมาจับกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานด้วยสถิติที่สูสีไม่แพ้กัน

อีกคู่ที่ถือเป็นไฮไลต์เพราะมีนักสู้ชาวไทยขึ้นเวที อดีตแชมป์มวยเวทีลุมพินีหลายรุ่น “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” อดีตแชมป์โลก ONE การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต คนแรกของ วัน แชมเปียนชิพ พร้อมดวลเดือดในวัย 41 ปี พบกับคู่ต่อกรจอมแกร่งจากจีน “วูล์ฟ ออฟ เดอะ กราสสืแลนด์” เหอซิเกอทู

และคู่เปิดหัวรายการ แชมป์มวยปล้ำชาวอินเดีย โรชาน ไมนัม หลังจากเปิดตัวด้วยฟอร์มสวยงามไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา คราวนี้จะได้เผชิญหน้ากับแชมป์ ONE Hefei ทัวร์นาเมนต์ รุ่นฟลายเวต “หลิว เผิง ฉวย” จากจีน

Advertisement

โปรแกรมการแข่งขันศึก ONE: REIGN OF DYNASTIES
สามเอ ไก่ย่างห้าดาว vs จอช ทอนนา (ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต)
อเล็กซี ทอยโวเนน vs รีซ แม็คลาเรน (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นฟลายเวต)
อาเมียร์ ข่าน vs ราฮูล ราจู (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต)
เอโก โรนี ซาปูตรา vs มูรูกัน ซิลวาราจู (การต่อสู้แบบผสมผสาน 63.5 กก.)
เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค vs เหอซิเกอทู (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต)
โรชาน ไมนัม vs หลิว เผิง ฉวย (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นฟลายเวต)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image