ครูสอนภาษาฝรั่งเศสเซ็ง โดนห้ามสอน เหตุผู้ปกครองร้องเรียนเรื่องลายสัก หวั่นลูกหวาดกลัว

ครูสอนภาษาฝรั่งเศสเซ็ง โดนห้ามสอน เหตุผู้ปกครองร้องเรียนเรื่องลายสัก หวั่นลูกหวาดกลัว

เว็บไซต์บีบีซี อ้างรายงานจากสำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานเมื่อวันที่ 29 กันยายน ระบุว่า ครูสอนฝรั่งเศส ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองปาเลโซ ใกล้กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ต้องถูกห้ามไม่ให้สอนนักเรียนชั้นอนุบาล หลังจากผู้ปกครองของเด็กนักเรียนร้องเรียนเกี่ยวกับรอยสักที่มีอยู่เต็มตัว

Photo by Christophe ARCHAMBAULT / AFP

รายงานระบุว่า ครูรายดังกล่าวมีชื่อว่า ซิลแวน เฮเลน ครูวัย 35 ปี ที่สักลายเกือบทุกสวนบนผิวหนังรวมไปถึงหนังศีรษะและลิ้น แม้กระทั่งตาขาวก็ผ่าตัดเพื่อให้ดวงตามีสีดำทั้งหมด

Photo by Christophe ARCHAMBAULT / AFP

ครูเฮเลนระบุว่า เด็กที่เป็นลูกของผู้ปกครองที่ร้องเรียนนั้นไม่ได้เป็นนักเรียนที่ตนสอน และว่า เด็กๆ ที่เรียนกับตนนั้นไม่ได้มีปัญหาอะไรกับรูปลักษณ์ภายนอกของตนเลย

.Photo by Christophe ARCHAMBAULT / AFP

ครูเฮเลนระบุว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อปีก่อนเมื่อนักเรียนวัย 3 ขวบคนหนึ่ง บอกผู้ปกครองว่าตนฝันร้ายหลังจากเห็นครูเฮเลน ก่อนที่ผู้ปกครองจะร้องเรียนไปยังหน่วยงานด้านการศึกษาของรัฐ ก่อนที่อีก 2 เดือนต่อมาครูเฮเลนจะถูกห้ามไม่ให้สอนนักเรียนในระดับอายุดังกล่าว แต่ยังสามารถสอนนักเรียนในระดับประถมที่มีอายุ 6 ขวบขึ้นไปได้อยู่

Advertisement
Photo by Christophe ARCHAMBAULT / AFP

ครูเฮเลนระบุว่า รูปลักษณ์ของตนสามารถสอนให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ที่จะยอมรับคนที่มีรูปลักษณ์ภายนอกแตกต่างจากตนได้ และโตขึ้นไปก็จะเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่มีแนวคิดเหยียดสีผิว หรือเหยียดคนรักร่วมเพศ รวมไปถึงจะยอมรับคนพิการได้

ทั้งนี้ เฮเลนใช้เวลาสักร่างกายทั้งหมดด้วยเวลาทั้งสิ้น 460 ชั่วโมง ซึ่งในกระบวนการดังกล่าวรวมไปถึงการผ่าตัดดวงตาโดยต้องเดินทางไปยังประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพราะกระบวนการทำตาเป็นสีดำดังกล่าวยังคงเป็นกระบวนการผิดกฎหมายในฝรั่งเศส

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image