พม.จัดแสดงนิทรรศการ พระบรมฉายาลักษณ์หายาก ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงงานช่วยชาวไทยภูเขา

นิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราชบรมนาถบพิตร

พม.จัดแสดงนิทรรศการ พระบรมฉายาลักษณ์หายาก ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงงานช่วยชาวไทยภูเขา

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวในการเป็นประธานพิธีเปิดงานแสดงนิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์ “คนดี…เข้มแข็งในความดี” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ด้านการพัฒนาทุนมนุษย์ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราชบรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม ซึ่ง พม.จัดร่วมกับเอ็มบีเค ว่า เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราชบรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม พม.จึงร่วมกับเอ็มบีเค จัดงานแสดงนิทรรศการภาพถ่าย “คนดี…เข้มแข็งในความดี” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณด้านการพัฒนาทุนมนุษย์ ที่ทรงอุทิศพระองค์เพื่อประโยชน์สุขที่ยั่งยืนแก่พสกนิกรชาวไทยทุกคน และเป็นการเผยแพร่พระเกียรติคุณให้ประชาชนได้รับรู้และตระหนักในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ เพื่อน้อมนำเป็นต้นแบบการทำคุณงามความดีเพื่อประโยชน์ของสังคมและประเทศชาติ ตลอดจนเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตที่ดีต่อไป

นางพัชรี กล่าวอีกว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่สนใจร่วมชมงานแสดงนิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์ “คนดี…เข้มแข็งในความดี” ระหว่างวันนี้ถึง 18 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 – 20.00 น. ที่บริเวณลานกิจกรรม AVENUE ชั้น G โซน A  ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ (MBK Center) โดยจะมีการนำเสนอพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราชบรมนาถบพิตร ที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของกระทรวง พม. ซึ่งเป็นภาพที่หายากและไม่เคยจัดแสดงมาก่อน

โดยแบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ 1.โซนพระราชประวัติ 2.โซนชาวไทยภูเขา 3.โซนนิคมสร้างตนเอง และ 4.โซนกำเนิดงานสังคมสงเคราะห์ (วาตภัยแหลมตะลุมพุก) นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ และการระบายภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกทั้งการแจกเหรียญที่ระลึก 2 รัชกาล (ร. 5 และ ร.9) จำนวนจำกัด โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

Advertisement
แจกเหรียญที่ระลึก 2 รัชกาล (ร. 5 และ ร.9) จำนวนจำกัด โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
นิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์
นิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์
นิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์
นิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์
นิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image