แชตหลุดสุดฉาว คำสั่งทำไอโอ จับโป๊ะ ระดมปั่นแฮชแท็กป้องสถาบันในทวีต

โซเชียลแห่แชร์ภาพแชตหลุด คล้ายคำสั่งปฏิบัติการทวีตแฮชแท็ก ปกป้องสถาบันฯ ในทวิตเตอร์ มีการเข้ารหัสลับ และลักษณะที่เป็นทางการ พร้อมคำอธิบายคำสั่งอย่างละเอียด โดยเมื่อเข้าไปดูเวลาการเข้าร่วมทวิตเตอร์ของบัญชีจำนวนมากดังกล่าว ส่วนใหญ่สมัครใช้ในเดือน ต.ค.

 

โซเชียลมีเดีย มีการแชร์ภาพหลุดแชตคล้ายคำสั่งปฏิบัติการเพื่อสร้างเทรนด์ในทวิตเตอร์ โดยคำสั่งดังกล่าวมีลักษณะที่เป็นทางการ และมีการเข้ารหัสลับ พร้อมคำอธิบายคำสั่ง แอพพลิเคชั่นดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็น โน้ต ในแอพพลิเคชั่นไลน์

“ส่งโดยตรงให้ ผบ. ตอน ให้ไปกระจายต่อให้ กพ. งดส่งในห้องใหญ่, เรื่อง คำแนะนำปฏิบัติการสื่อสารพิเศษ ช่วงวันที่ (26-30 ตุลาคม 63)”

“เพิ่มเติม 1.กดติดตามเพื่อนใน มว. ต่าง มว.ด้วย 2.กดติดตาม ช่องข่าว ด้วย เช่น เนชั่น ไทยรัฐ
เพราะจะทำให้ตัว twitter ตรวจสอบยากว่าเราเป็น บอท”, “แจ้งการปฏิบัติการ กพ.ทุกนาย
ให้กำลังพลทุกนาย ทำการทวีต ห้วงเวลาตั้งแต่ 1200-1400 ในวันนี้ โดยใช้แฮชแท็กว่า #หยุดทำลายบ้านเกิด #ในหลวงสู้สู้”

Advertisement

“ฝนตก คือการ ทวีต และรีทวีต, ไฟไหม้ คือการ ทวีต และรีทวีต, น้ำท่วม คือการ ทวีต และรีทวีต, พายุ คือการ ทวีต และรีทวีต, ฟ้าผ่า คือการ ทวีต และรีทวีต”

“ตัวอย่างประมวลลับเวลา, 11600 หมายถึง ให้ปฏิบัติการในเวลา 16.00 นาฬิกา, 21000 หมายถึง ให้ปฏิบัติการในเวลา 10.00 นาฬิกา, โดย 1 หมายถึงเวลาไทย, โดย 2 หมายถึงเวลาเยอรมัน”

ในภาพประกอบด้วยคำสั่งปฏิบัติการ 10 คำสั่ง ได้แก่ “เหตุ 100 #หยุดสร้างความแตกแยก, เหตุ 111 #หยุดทำร้ายสังคมไทย, เหตุ 121 #หยุดทำร้ายบ้านเกิด, เหตุ 141 #ในหลวงสู้ ๆ, เหตุ 151 #ศูนย์รวมใจของชาติ, เหตุ 199 #พระเมตตากษัตริย์, เหตุ 200 #มิ่งขวัญของแผ่นดิน, เหตุ 211 #พลังเงียบออกปกป้องสถาบัน, เหตุ 221 #ทรงปิดทองหลังพระ”

Advertisement

ทั้งนี้ชาวโซเชียลตั้งข้อสังเกตว่า ขบวนการดังกล่าวไม่มีความคิดสร้างสรรค์ เหมือนคัดลอกต่อๆ กันมาเพื่อเผยแพร่ เนื่องจากทวีตในเวลาเดียวกัน ใช้ข้อความเดียวกันอย่างไม่สมเหตุสมผล เช่น บัญชีผู้ใช้หลายคน ระบุว่า “ตั้งแต่เกิดมา 44 ปี” เป็นจำนวนมาก ทั้งยังใช้ภาพเดียวกันจนเห็นได้ชัดว่าทำกันในลักษณะขบวนการ และหากกองทัพฯ มีส่วนเกี่ยวข้องจริง ก็เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ควรต้องออกมาชี้แจง และแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติ

มีรายงานอีกว่า เมื่อเข้าไปตรวจสอบทวิตเตอร์เหล่านั้น พบว่าส่วนใหญ่สมัครใช้งานพร้อมๆ กันราวเดือน ตุลาคมที่ผ่านมาในปีนี้เอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image