ศาลยกคำร้อง ตร.ขอหมายจับ “ธนาธร” หลัง กกต.เเจ้งความเสนอชื่อเป็น ส.ส. กับคดีร่วม”ช่อ -ปิยบุตร”ชุมนุมอนุสาวรีย์

 

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ศาลอาญามีคำสั่งยกคำร้องขอออกหมายจับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ใน 2 สำนวน โดยสำนวนเเรกเป็นของพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ในคดีที่ กกต.เเจ้งความให้ดำเนินคดีอาญาจากมติช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ต่อจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดีที่นายธนาธร เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท วีลัค มีเดีย จำกัด ยื่นบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อต่อ กกต.อันเป็นลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.โดยนายธนาธร รู้อยู่แล้วว่าตนไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากขาดคุณสมบัติ หรือมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ได้สมัครรับเลือกตั้ง หรือทำหนังสือยินยอมให้พรรคการเมืองเสนอรายชื่อเพื่อสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่ออันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. 2561 มาตรา 151

ส่วนอีกหมายจับเป็นของพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ที่ยื่นคำร้องขอออกหมาย นายธนาธร ,นายปิยบุตร แสงกนกกุล และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรณีร่วมชุมนุมเเละขึ้นกล่าวให้เเนวคิดในการชุมนุมต่อเนื่องที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิของกลุ่มเยาวชนเมื่อเร็วๆ นี้

โดยศาลยกคำร้องขอหมายจับทั้ง 2 คำร้อง เนื่องจากเห็นว่าผู้ถูกกล่าวหาเป็นอดีต ส.ส.มีที่อยู่เป็นหลักเเหล่ง ไม่ปรากฎพฤติการณ์ว่าจะหลบหนี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image