ยิงหนุ่มวัย 20 ดับ พยานเล่า มีโทรศัพท์มาเรียก พูดคุยสนิทสนม ไม่ถึง 1 นาทีเสียงปืนดัง

ยิงหนุ่มวัย 20 ดับ พยานเล่า มีโทรศัพท์มาเรียก พูดคุยสนิทสนม ไม่ถึง 1 นาทีเสียงปืนดัง

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน ร.ต.อ.วสันต์ เพิ่มพูน รอง สว.(สอบสวน)​ สน.สายไหม รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในอาคารบ้านเอื้ออาทร แขวงและเขตสายไหม กทม. จึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วย แพทย์นิติเวช รพ.ภูมิพล เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)​ ชุดสืบสวน สน.สายไหม และอาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ตรงบันไดทางขึ้นชั้น 2 ของอาคารเอื้ออาทรตึก 44 พบผู้เสียชีวิตคือนายณัฐพัฒน์ เกตุพร หรืออาม อายุ 20 ปี สภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ชนิดและขนาด ที่บริเวณชายโครงด้านขวา 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่จุดที่พบศพไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า

จากการสอบถามนายเอ (นามสมมุติ)​ อายุ 20 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายณัฐพัฒน์​ ได้มาหาตนที่ห้องพักซึ่งอยู่ชั้น 3 ของอาคาร 44 โดยผู้ตายมาพร้อมกับแฟนสาว เมื่อมาถึงนั่งพูดคุยกันได้ประมาณ 10 นาที ก็มีโทรศัพท์เข้ามาหานายณัฐพัฒน์หลายครั้ง ดูจากลักษณะการพูดคุยค่อนข้างที่จะสนิทสนม จนกระทั่งครั้งสุดท้ายช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. คนที่อยู่ปลายสายบอกว่า เดินทางมาถึงแล้ว นายณัฐพัฒน์ จึงขอตัวเดินออกจากห้องและลงบันไดไป แต่ในระยะเวลาไม่ถึง 1 นาที ก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนจึงรีบวิ่งมาดู ก็พบเพื่อนนอนหายใจรวยริน พร้อมกับบอกว่าไม่ไหวแล้ว ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด ทั้งนี้ ที่ผ่านมา นานๆ ครั้ง นายณัฐพัฒน์จะเดินทางมาหาตน ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบเพราะนายณัฐพัฒน์ไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง

Advertisement

เจ้าหน้าที่ รปภ.ของอาคารเอื้ออาทร เปิดเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังออกตรวจตามอาคารตามปกติ ได้มีชาย 4 คน สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ใส่เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงขายาว มายืนอยู่บริเวณทางขึ้นอาคาร 44 จึงได้ยืนสังเกตการณ์ จากนั้น ชาย 2 คนได้เดินขึ้นบันได ส่วนอีก 2 คนยืนอยู่ด้านล่าง ไม่นานก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดจะวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ 2 คัน แล้วขี่หลบหนีออกไป จึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนต้องสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์และเพื่อนของผู้เสียชีวิตอีกครั้ง พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่เกิดเหตุและใกล้เคียงในเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายใช้หลบหนี เพื่อหาเบาะแสและติดตามกลุ่มคนร้าย ส่วนศพผู้เสียชีวิต อาสากู้ภัยได้นำส่งชันสูตรที่รพ.ภูมิพล ก่อนติดต่อญาติให้มารับไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาต่อไป

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายณัฐพัฒน์ ประกอบอาชีพขายกางเกงยีนส์ แต่ปัจจุบันไม่ได้ขายแล้ว นอกจากนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายได้มีปัญหากับทางรุ่นพี่และรุ่นน้องในกลุ่มเดียวกัน แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นปัญหาเกี่ยวกับเรื่องอะไร ล่าสุด ชุดสืบสวน สน.สายไหม และกก.สส.บก.น.2 ได้นำตัวนายโม่ (นามสมมุติ)​ ที่คาดว่าเป็นคนสุดท้ายที่โทรศัพท์มาหาผู้เสียชีวิต มาสอบสวนที่ สน.สายไหม

Advertisement

จากการสอบสวนนายโม่ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนถูกนายคม ซึ่งรู้จักกันมาประมาณ 2-3 สัปดาห์ใช้อาวุธปืนจ่อหัว ให้พิมพ์แชทกับนายณัฐพัฒน์ หรืออาม ผู้ตาย เพื่อล่อให้ลงมาทำร้ายด้วยอาวุธปืน โดยตนได้เห็นอาวุธปืนของนายคมดึงออกมาจากเอวแล้วยิงนายณัฐพัฒน์ต่อหน้าต่อตาแล้วขับรถหนีไป

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า จากการสอบสวนเพิ่มเติมทราบว่า ก่อนหน้านี้นายณัฐพัฒน์ได้มีปัญหาส่วนตัวกับนายคมมาก่อน แต่สามารถเคลียร์ปัญหากันได้ จนมาเกิดเหตุสลดขึ้นวันนี้ ซึ่งพนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับนายคม ที่เชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image