ตร.ไล่กล้องหาชายชุดชมพูทำท่าจ่อปืนใส่คนเสื้อเหลืองชุมนุมแยกเกียกกาย

ตร.ไล่กล้องหาชายชุดชมพูทำท่าจ่อปืนใส่คนเสื้อเหลืองชุมนุมรัฐสภา-รอผลพฐ.ตรวจปืนผู้ชุมนุมปกป้องสถาบันก่อนตามมาสอบปากคำหากพบข้อสงสัย

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ต.อ.กฤช กัญชนะ ผกก.สน.เตาปูน เปิดเผยความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุมนายกษิดิศ ลีลามุกตานันท์ อายุ 35 ปี ผู้ร่วมชุมนุมกลุ่มปกป้องสถาบันฯ ซึ่งพกปืนลูกโม่ขนาด .357 พร้อมกระสุน 10 นัด หลังนำไปซ่อนระหว่างเหตุปะทะในการชุมนุมวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมาก่อนนำปืนส่งกองพิสูจน์หลักฐานกลาง(พฐก.) พร้อมแจ้งข้อหาครอบครองและพกพาอาวุธไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะอนุญาตให้ประกันตัวไปในชั้นสอบสวนว่า ขณะนี้ยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ต่างๆ ว่าปืนดังกล่างเคยผ่านการใช้งานมาก่อนหรือไม่ ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ แต่ได้ทำเรื่องเร่งรัดให้เร็วที่สุด โดยวานนี้ ผู้ต้องหาได้ขอยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวในชั้นสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้กำหนดหลักทรัพย์เป็นเงิน 75,000 บาท ก่อนปล่อยตัวกลับไป เนื่องจากมีที่อยู่และที่ทำงานเป็นหลักแหล่ง ระหว่างนี้ก็จะคอยติดตามเฝ้าดูพฤติกรรมอยู่ตลอด หากผลการตรวจปืนส่งกลับมาแล้วตำรวจมีข้อสงสัยใดก็จะเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง

ส่วนกรณีมีภาพและคลิปวีดิโอปรากฎเป็นชายสวมเสื้อกันฝนสีชมพูทำท่าเหมือนชักปืนขึ้นมาส่องไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองระหว่างการปะทะกันกับคณะราษฎรที่แยกเกียกกายในวันที่ 17 พ.ย.ด้วยนั้น มีรายงานแจ้งว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตั้งแต่แยกเกียกกายไปจนถึงแยกสะพานแดง เพื่อรวบรวมเบาะแสต่างๆ ก่อนติดตามตัวบุคคลรายนี้มาสอบปากคำ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image