“กิตติรัตน์” ไล่คนกุข่าวปม “เพื่อไทย” คิดลดเงินบำเหน็จ-บำนาญ ไปหาข้อมูล

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง

“กิตติรัตน์” ไล่คนกุข่าวปม “เพื่อไทย” คิดลดเงินบำเหน็จ-บำนาญ ไปหาข้อไปหาข้อมูล พร้อมขอ รบ.-รมว.คลัง อธิบายสถานการณ์จริงให้ได้

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า พรรคพท. ไม่มีใครคิดจะลดเงินบำเหน็จ บำนาญของข้าราชการ และพท.รู้วิธีที่จะทำงานให้ข้าราชการมั่นใจได้ว่า รัฐมีเงินเพียงพอที่จะจ่ายเงินบำเหน็จ บำนาญอย่างต่อเนื่องไปในอนาคตอย่างแน่นอนเสียด้วย คนกุข่าวควร หันไปถามรัฐบาล โดยเฉพาะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนปัจจุบันดีกว่า ว่าท่านทราบข้อมูลไหมว่า ช่วงรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ท่านๆ จัด งบประมาณ ไว้จ่าย บำเหน็จ บำนาญ ปีละกี่บาท แล้วยุครัฐบาลนี้ ทะยานเพิ่มขึ้นมาเป็นเท่าไหร่ และคิดเป็นร้อยละเท่าไหร่ของยอดงบฯ รวม ตนขอไม่เฉลย ให้ไปค้นตัวเลขเหล่านี้เอง จะได้อรรถรส และรู้สึกตื่นเต้นพิศวง

นายกิตติตรัตน์ ระบุอีกว่า ถ้าตอบว่า “ไม่ทราบ” หรือ “อย่าห่วงเลย ผมดูแลได้” หรือ “เรายังกู้เงิน ก่อหนี้สาธารณะได้อีก” โดยไม่พร้อมจะอธิบายว่า “จะดูแลอย่างยั่งยินอย่างไร” กับสภาวะการทะยานขึ้นของ ความต้องการงบประมาณเพื่อบำเหน็จบำนาญ คนทำปัญหา ทิ้งปัญหาให้ข้าราชการทั้งทีาเกษียณอายุราชการแล้ว และจะเกษียณต่อไปอนาคต ต้องเผชิญความเสี่ยงทางการคลัง ก็คือรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชื่อนายอาคม เติมพิทยาไพสิ หวังว่า คนของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบ ทั้งที่กระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณจะกล้าหาญ เข้มแข็งพอ ที่จะอธิบายสถานการณ์ที่แท้จริง แก่ผู้มีอำนาจระดับนโยบาย อย่าปล่อยให้ภูเขาไฟลูกนี้ระเบิด ทั้งที่สามารถป้องกัน แก้ไข ก่อนที่จะสายเกินไป ได้อย่างไม่ยากเย็น

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image