300 ชีวิตปั่นจักรยานฝ่าฝน ชวนชาวปราจีนฯฟังบรรยายปกป้องสถาบัน ‘ท็อป-ไทด์’ ร่วมแสดงพลัง

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี นายโอรส วงษ์สิทธิ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และนายวิฑูรย์ นาคะเสถียร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมเป็นประธานปล่อยแถวขบวรรถจักรยาน “คนปราจีนบุรี ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์” กว่า 300 คัน ซึ่งล้วนสวมเสื้อเหลือง พร้อมธงชาติ ธงประจำรัชกาลที่ 10 พร้อมด้วยขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์ เพื่อเชิญชวนประชาชนรอบตัวเมืองปราจีนบุรีให้มาฟังการบรรยาย “คนปราจีนบุรี ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์” สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 9, รัชกาลที่ 10 ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาโปรยปราย โดยไม่มีใครย่อท้อ

ต่อมา เวลา 16.30 น. คู่แฝดสายบุญ นายบิณฑ์ และนายเอกพัน บรรลือฤทธิ์ ได้เดินทางมาร่วมเชิดชู ปกป้องสถาบัน ร่วมกับชาวปราจีนบุรีทั้ง 7 อำเภอที่รออยู่ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 อีกกว่า 1,000 คน ก่อนที่ทุกคนจะร่วมเปล่งเสียง “ทรงพระเจริญ”

เวลา 17.00 น. ทั้งหมดได้ร่วมกันถ่ายภาพประวัติศาสตร์หน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ก่อนจะรับฟังการบรรยายพระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์ต่อพสกนิกรทั่วประเทศ โดยผู้บรรยายประกอบด้วยนายโอรส วงษ์สิทธิ์ อดีต ผวจ.ปราจีนบุรี และนายวิฑูรย์ นาคะเสถียร อดีต รอง ผวจ.บุรีรัมย์ โดยเน้นที่ จ.ปราจีนบุรี อาทิ สมัยรัชกาลที่ 9 ทรงเสด็จเกี่ยวข้าวในแปลงนา โครงการพัฒนาส่วนพระองค์ ที่ตำบลบางแตน อำเภอ บ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ.2541, ร.10 เสด็จฯเปิดเขื่อนนฤบดินทรจินดา หรือเขื่อนห้วยสโมง โครงการชลประทานขนาดใหญ่แห่งสุดท้ายในพระราชดำริของรัชกาลที่ 9 เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.60

Advertisement

เวลา 17.30 น. นายบิณฑ์ และนายเอกพัน ได้ร่วมปราศรัยปกป้องสถาบัน โดยกล่าวสรุปใจความว่า เดินทางมา จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิด เพื่อร่วมแสดงพลังปกป้องสถาบัน สถาบันหลักของประเทศ ศูนย์รวมจิตใจประชาชนทั้งชาติ จะไม่ให้ใครมาบ่อนทำลายได้ ที่ผ่านมาได้ร่วมเดินทางไปแสดงพลังปกป้องสถาบันทั้งประเทศในหลายจังหวัดมาแล้ว และยังจะเคลื่อนไหวต่อไปอีก โดยไม่เกี่ยวข้องกับด้านการเมือง หรือสีเสื้อใดๆ เป็นพลังบริสุทธิ์

ต่อมา นายเฉวียน กาญจนสุนทร แกนนำชมรมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาสถาบันถูกกลุ่มบุคคลจาบจ้วง ทำให้ชาวปราจีนบุรีในทุกๆ ฝ่าย ต้องแสดงออกถึงพลังคนปราจีนบุรี จะไม่ยินยอมให้ผู้ใดผู้หนึ่งมากล่าวให้ร้ายได้ จึงจัดขบวนรถจักรยานปั่นเชิญชวนรอบตัวเมือง, การปราศรัยให้ทราบถึงพระราชกรณียกิจพระมหากษัตริย์ด้านต่างๆ ต่อประเทศไทย ต่อ จ.ปราจีนบุรี ให้เห็นเป็นรูปธรรม

Advertisement

จากนั้น ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image