หนุ่ม 20 พนง.เดินสายสื่อสาร เหวี่ยงอุปกรณ์พลาดโดนสายไฟฟ้าแรงสูง ไฟชอร์ตดับสลด

หนุ่ม 20 พนง.เดินสายสื่อสาร เหวี่ยงอุปกรณ์พลาดโดนสายไฟฟ้าแรงสูง ไฟชอร์ตดับสลด

หนุ่มวัย 20 ปี พนักงานเดินสายสื่อสารบริษัทเอกชนเจ้าดัง พลาดเหวี่ยงอุปกรณ์ไปโดนสายไฟฟ้าแรงสูง ถูกชอร์ตเสียชีวิตคาเสา เพื่อนร่วมงานเห็นเหตุการณ์คาตา แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้

วันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกไฟฟ้าชอร์ตเสียชีวิต บริเวณริมถนนสายไทรโยค-กาญจนบุรี พื้นที่หมู่ 8 ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบร่างของผู้เสียชีวิต ห้อยติดอยู่บนเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องประสานเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี นำรถกระเช้ามาช่วยตัดไฟและนำร่างของผู้เสียชีวิตลงมาจากเสาไฟฟ้า ทราบชื่อของผู้เสียชีวิต คือ นายอาแง ชาวเมียนมา อายุ 20 ปี จากการตรวจสอบสภาพศพของนายอาแง พบรอยไหม้รุนแรงที่บริเวณมือขวาและท่อนแขนขวาจนผิวหนังหลุดร่อน

สอบถามเพื่อนร่วมงานของนายอาแง ให้ข้อมูลว่า นายอาแง ทำงานเป็นพนักงานเดินสายสื่อสาร ของบริษัทรับเหมาเอกชนรายหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุ นายอาแง พร้อมเพื่อนร่วมงานอีกสองคน ได้มาทำงานเดินสายสื่อสารบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยหลังจากทำการเดินสายและเปลี่ยนอุปกรณ์เรียบร้อย นายอาแงกำลังเก็บอุปกรณ์และเตรียมจะลงจากเสาไฟฟ้า ในจังหวะดังกล่าว นายอาแง ได้เหวี่ยงสายรัดอุปกรณ์ไปเกี่ยวเข้ากับสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ด้านบน จนถูกกระแสไฟฟ้าชอร์ตร่างห้อยอยู่บนเสาไฟฟ้า ต่อหน้าเพื่อนร่วมงานทั้งสองคนที่เห็นเหตุการณ์ แต่ไม่สามารถขึ้นไปช่วยได้ ทำได้เพียงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

Advertisement

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ในขณะที่ นายอาแง ปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้า ไม่ได้มีการสวมถุงมือป้องกันและสวมรองเท้าบู๊ตแต่อย่างใด ทำให้เมื่อ นายอาแง เหวี่ยงสายรัดอุปกรณ์ไปถูกสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ด้านบน กระแสไฟฟ้าแรงสูงจึงพุ่งตรงเข้ามาที่ร่างกายของ นายอาแง ทันที ทำให้ นายอาแง ถูกไฟฟ้าชอร์ตจนเสียชีวิตคาเสาไฟฟ้าดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image