ช่อ ลงภูเก็ต ช่วยผู้สมัครนายกอบจ.หาเสียง 2 ตลาด เจอกลุ่มเห็นต่างตะโกนไล่

ช่อ ลงภูเก็ต ช่วยผู้สมัครนายกอบจ.หาเสียง 2 ตลาด เจอกลุ่มเห็นต่างตะโกนไล่

ผู้สื่อข่าวรายงานช่วงเช้าวันที่ 10 ธันวาคมว่า นางสาวพรรณิการ์ วานิช คณะก้าวหน้า และคณะมีกำหนดจะลงพื้นที่เพื่อหาเสียงช่วย ผู้สมัครนายก อบจ.ภูเก็ต หมายเลข 3 นายสรวุฒิ ปาลิมาพันธ์ และผู้สมัคร ส.อบจ.ภูเก็ต ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ที่บริเวณตลาดสาธารณะ 2 เทศบาลนครภูเก็ต หรือ ตลาดเกษตร อ.เมือง จ.ภูเก็ต แต่ต้องยกเลิกไป และได้เปลี่ยนแผนเดินทางลงพื้นที่ ที่ตลาดสดกะทู้ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต แทน

ซึ่งขณะลงพื้นที่ ตลาดสดกะทู้ ช่วงแรก นางสาวพรรณิการ์ ได้มีการพบปะพูดคุยนโยบาย และขอให้ใช้สิทธิ์ใช้เสียงในการเลือกตั้งนายกอบจ.และสมาชิกฯใน วันที่ 20 ธันวาคมจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดและประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอย ซึ่งรับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้เข้ามาขอถ่ายรูปเป็นระยะๆ แต่ผ่านไปไม่นาน ได้มีประชาชนกลุ่มเห็นต่างประมาณ 10 คน เดินทางมาที่ตลาด พร้อมมีการตะโกนด้วยถ้อยคำต่างๆ เช่นว่า “หนักแผ่นดิน” และ “ออกจากเกาะภูเก็ตไปเลย” หรือ “ตกลงแล้วจะเอาประชาธิปไตยหรือคอมมิวนิสต์” เป็นต้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กะทู้และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมสังเกตุการณ์ และช่วยดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย กระทั่ง เมื่อกลุ่มเห็นต่างขยับเข้ามาใกล้ทีมงานของคณะก้าวหน้า นางสาวพรรณิการ์ฯ และคณะจึงได้รีบเดินออกจากตลาด ก่อนขึ้นรถออกไปอย่างรวดเร็ว และได้เดินทางไปหาเสียงต่อที่ตลาดสุขสำราญ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต

Advertisement

ทั้งนี้เมื่อไปถึงตลาดสุขสำราญก็มีพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนบางส่วน ให้การต้อนรับ มีการขอถ่ายภาพกับนางสาวพรรณิการ์ฯ แต่ไม่นานก็มีกลุ่มเห็นต่าง ประมาณ 5 คน เข้ามายังตลาด และมีการตะโกนถ้อยคำระบุว่า “บอกให้ออกไปจากบ้านผม” และมีการเปิดเพลงหนักแผ่นดิน ก่อนที่คณะจะรีบเดินทางออกไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า หลังการลงพื้นที่ นางสาวพรรณิการ์ฯ จะมีการพูดคุยหารือถึงนโยบายต่างๆ กับทีมงานคณะก้าวหน้าภูเก็ตเพิ่มเติม ไม่มีการเปิดเผยสถานที่แต่อย่างใด

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image