นาทีชีวิต ไฟไหม้รถพ่วงบรรทุกใบอ้อยอัดก้อน โชคดีถอดหัวลากทัน ยังไม่ทราบสาเหตุ

ไฟไหม้รถพ่วงบรรทุกใบอ้อยอัดก้อน ชาวบ้านช่วยคนขับถอดสลักตัวหัวลากได้ทัน ควบคุมเพลิงไว้ได้

วันที่ 13 ม.ค.64 ร.ต.ท.นพรัตน์ มั่นดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งทางวิทยุตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ว่า เกิดเพลิงไหม้รถพ่วงบรรทุกใบอ้อยอัดก้อน พอได้รับแจ้งเหตุ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อาวัฒน์ พิบูลย์สวัสดิ์ ผกก.สภ.อรัญประเทศ จากนั้นได้นำ กำลังตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ตชด.12 พร้อมเจ้าหน้าที่ก่อสร้างถนนเส้นธนะวิถี สายอรัญประเทศ-โคกสูง เยื้องกับสำงานประสานงานไทย กัมพูชา ในที่เกิดเหตุพบพ่วง ทะเบียน 86-7820 สุพรรณบุรี บรรทุกใบอ้อยอัดเต็มพวงถูกไฟไหม้ลุกอย่างรวดเร็ว ได้รถน้ำจาก ตชด.12 จำนวน 1 คัน จากเทศบาลบ้านใหม่หนองไทร จำนวน 1 คัน จากเทศบาลป่าไร่ จำนวน 2 คัน และรถของบริษัทก่อสร้างถนนเส้นอรัญประเทศ -โคกสูง จำนวน 1 คัน ช่วยกันดับไฟ “ใบอ้อยอัดก้อนทับกันหลายชั้นสูงเกือบ 5 เมตร ฉีดดับไฟแต่ไม่ยอมดับเนื่องจากไฟได้ลงถึงพื้นข้างล่างก็ทำได้เพียงฉีดน้ำเลี้ยงไว้ไม่ให้ไฟลุกลามไป

จากนั้นผู้รับเหมาก่อสร้างถนนเส้นนี้ได้นำรถแบคโฮ จกเอาใบอ้อยที่อัดเป็นก้อนออกมาข้างนอกพ่วง จากนั้นก็ฉีกดับไฟที่ลุกไหม้จนดับทั้งหมดใช้เวลาเกือบ 1 ชม.ทำรถยนต์ที่ผ่านไปมาตัดขัด

ทั้งนี้ นายพนม เสงี่ยมแสง ต.หนองกระทุ่ม อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เป็นคนขับรถ เล่าว่า ได้บรรทุกใบอ้อยอัดก้อนมาจากหน้าวัดเหล่าอ้อย ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จะไปส่งโรงงานที่บ้านห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พอมาถึงที่เหตุ มีรถมาชี้ไปที่พ่วงบรรทุกใบอ้อยตนจึงชะลอรถดูเห็นมีควันขึ้นจึงได้จอดรถตัดตัวพ่วงออกจากแม่ เป็นรถบรรทุกยี่ห้อฮีโน สีขาวทะเบียน 85-7819 สุพรรณบุรีออกไปจอดห่างจากที่เกิดเหตุ 300 เมตร จนเห็นว่าปลอดภัยจึงได้เดินมาดูที่เกิดเหตุ

ด้าน ร.ต.ท.นพรัตน์ มั่นดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.อรัญประเทศ เปิดเผยว่า ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ในนี้คาดว่าเกิดความร้อนละอุเนื่องจากเอาใบอ้อยอัดเป็นก้อนเรียงทับกันหลายชั้น อีกปราการหนึ่ง อาจจะชนสายไฟฟ้าเนื่องจากถนนเส้นอยู่ในระหว่างก่อสร้าง จะประสาน กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุไฟไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image