ฮือฮา! ลูกแมวมีหนวด-เครา เข้มจนเจ้าของเรียก “ลุงกำนัน” ใครเห็นก็บอกแปลก

ฮือฮา! ลูกแมวมีหนวด-เครา เข้มจนเจ้าของเรียก “ลุงกำนัน” ใครเห็นก็บอกแปลก เหมือนโดนป้ายสีแกล้ง 

วันนี้ (14 ม.ค.) มติชนออนไลน์ ชวนไปดูความแปลกประหลาดของลูกแมวตัวหนึ่ง ที่มีลักษณะท่าทางผิดไปจากแมวตัวอื่น ๆ หลังจากมีคนนำไปทิ้งไว้ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นลูกแมวเพศผู้อายุประมาณ 1-2 เดือน มีสีดำขาว ที่สำคัญและแปลกจากแมวทั่วไป คือบริเวณเหนือริมปากด้านบนจะมีลักษณะคล้ายกับหนวดของมนุษย์สีดำ ส่วนใต้ปากด้านล่างที่คางลักษณะเป็นเคราสีดำคล้ายรูปหัวใจ ไม่เหมือนกับลูกแมวทั่วไปที่เคยพบเห็น

น.ส.น้ำผึ้ง รอดเรืองคุณ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นคนไปพบ ขณะที่กำลังอยู่วิ่งเล่นอยู่บนขอนไม้แห้งตัวเดียว เนื่องจากมีคนนำไปปล่อยทิ้งที่วัด จึงเกิดความสงสารเก็บมาเลี้ยงไว้ที่บ้านร่วมกับแมวอีก 10 ตัว ที่เลี้ยงดูแลอยู่ด้วยความสงสาร ทุกวันก็จะมาช่วยพี่สาวขายข้าวและก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตมาเฮง ตั้งอยู่ริมถนนสายบายพาสเลี่ยงเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี นำมาเลี้ยงด้วยพอเก็บร้านเสร็จก็จะเอากลับไปอยู่บ้าน

น.ส.น้ำผึ้ง กล่าวว่า ได้ขับรถไปทำบุญไหว้พระที่วัดใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พอเข้าไปถึง ลูกสาวเห็นลูกแมวตะกายอยู่ริมกำแพง จึงวิ่งไปดูและเก็บมา ขณะกำลังมีหมาตัวใหญ่อีก 4 ตัว กำลังวิ่งเข้าไปหาลูกแมวตัวนี้พอดี เกรงจะถูกหมากัด จึงได้จับมา และได้พยายามมองหาลูกแมวตัวอื่นๆ แต่ก็ไม่มี เห็นอยู่ตัวเดียว เลยตัดสินใจนำกลับมาเลี้ยง ที่บ้านได้เลี้ยงแมวไว้กว่า 10 ตัว แล้ว เลยคิดว่าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวคงไม่เป็นไร

“ตอนที่เอามาเลี้ยงช่วงแรกไม่เห็นว่ามีหนวด เครา อะไร และได้นำรูปไปโพสลงเพจมีเพื่อนทักมาว่าแมวน่ารัก มีหนวดด้วย เพื่อนทักมาว่ายังมีรูปหัวใจที่ใต้คางอีกด้วย เลยกลับมาสังเกตที่ตัวก็พบว่ามีจริง ๆ ทีแรกก็มองว่าปากแมวคงจะเลอะ หรือมีคนแกล้งเอาสีมาทาให้ แต่พอเอาผ้าเช็ดแล้วก็ไม่ออก เลยรู้สึกแปลกและขำ ยังเรียกติดตลกว่า “ลุงกำนัน” มีทั้งหนวด มีทั้งเครา แปลกดีเพราะไม่เคยเห็น จากที่เลี้ยงมาก็ไม่มีแบบนี้ เลยตั้งชื่อว่า “ ของขวัญ ” เพราะไปเจอลูกแมวตัวนี้เมื่อวันที่ 1 มกราคม จึงตั้งใจว่า จะเลี้ยงดูแลกันตลอดไป รู้สึกผูกพันโดยให้มันนอนด้วยทุกคืน ให้กินนม กินอาหาร ทุกวันก็จะเอามาเล่นด้วยที่ร้านก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตมาเฮง กลายเป็นความรัก ความผูกพัน จะไปใหนก็พาขึ้นรถไปด้วย” น.ส.น้ำผึ้ง กล่าว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image